Thứ trưởng Bộ Y tế: “Đã thấy ánh sáng cuối đường hầm”

22/09/2021 - 15:44

PNO - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định như vậy khi số ca mắc COVID-19 tại TPHCM giảm, bệnh nhân nặng được kiểm soát và số ca tử vong có xu hướng đi xuống.

Sáng 22/9, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn - Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TPHCM về phòng, chống dịch COVID-19 dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Bạch Mai tại TPHCM, Bệnh viện dã chiến số 16 (do Bệnh viện Hùng Vương phụ trách) và Trạm y tế lưu động tại phường 11, quận Phú Nhuận.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định, TPHCM đã bắt đầu thấy "ánh sáng cuối đường hầm"

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện dã chiến số 16 cho biết, hiện hai bệnh viện đang điều trị cho gần 1.200 bệnh nhân, trong đó  tại Trung tâm Hồi sức tích cực của Bạch Mai có 360 bệnh nhân nặng, tại Bệnh viện dã chiến số 16 có hơn 800 bệnh nhân, chủ yếu là sản phụ mắc COVID-19, với khoảng 20-30 sản phụ nhập viện/ngày.

Thời gian qua, bên cạnh lực lượng chủ chốt của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hùng Vương, tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân và các hoạt động hậu cần cho Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện dã chiến số 16 còn có đội ngũ thầy thuốc chi viện từ các bệnh viện và các địa phương cùng đội ngũ tình nguyện viên và thành viên các tôn giáo. Bệnh viện Bạch Mai còn tích cực triển khai các hoạt động đào tạo kỹ năng hồi sức cấp cứu cho các bệnh viện tuyến quận, huyện của TPHCM.

Sau khi nghe báo cáo từ các bệnh viện, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã bày tỏ sự xúc động với tinh thần quyết tâm trụ vững, đẩy lùi dịch bệnh của các thầy thuốc tuyến đầu. “Có lẽ, tới thời điểm này chúng ta đã bắt đầu thấy được ánh sáng nơi cuối đường hầm khi số ca mắc giảm, số bệnh nhân nặng được kiểm soát và số ca tử vong có xu hướng đi xuống. Để đạt được những kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của hệ thống chính trị thành phố, của ngành y tế nói chung thì sự nỗ lực của các thầy thuốc trong các trung tâm hồi sức tích cực, các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị ở tầng 2 là hết sức quan trọng”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh vai trò quan trọng của mô hình bệnh viện đa tầng. Đặc biệt, việc tập trung mô hình này trong một khu vực không những giúp bệnh viện tuyến dưới trong công tác huấn luyện, đào tạo, nâng cao năng lực điều trị, mà còn rút ngắn việc vận chuyển bệnh nhân chuyển nặng được nhanh chóng, kịp thời.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao con số 100 bệnh nhân xuất viện mỗi ngày tại Bệnh viện Hùng Vương và nhấn mạnh: “Chúng ta đã làm tốt rồi thì làm tốt hơn nữa, để mang lại những hy vọng cho cuộc đời của các bệnh nhân, mang lại hy vọng cho những mầm sống của xã hội và tiếp tục đạt thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh tại TPHCM”.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI