Thu dọn được 50 tấn dầu tràn trên biển Quy Nhơn

09/07/2013 - 18:25

PNO - PNO - Chiều 9/7, ông Nguyễn Nên Danh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Quy Nhơn, cho biết, đến nay, đã có khoảng 50 tấn dầu đóng cục được thu dọn. Công ty trên là đơn vị được giao nhiệm vụ làm sạch bãi biển Quy Nhơn sau...

Thu don duoc 50 tan dau tran tren bien Quy Nhon 

Những vệt dầu loang trên biển Quy Nhơn.

Hiện nay, số lượng dầu tràn vào bờ tuy đã giảm bớt nhưng dầu vẫn còn đang trôi nổi ngoài khơi và các đơn vị thu gom phải chờ tới cuối chiều nay để tiếp tục dọn dẹp khi thuỷ triều rút xuống. Toàn bộ số chất thải thu hồi phải chờ Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bình Định lấy mẫu phân tích, đánh giá trước khi đề xuất phương án tiêu huỷ.

Cùng với công nhân Công ty Môi trường đô thị Quy Nhơn, đã có hàng trăm đoàn viên thanh niên đã được huy động để xử lý hậu quả sự cố tràn dầu.

Thu don duoc 50 tan dau tran tren bien Quy Nhon

Công nhân Công ty Môi trường đô thị Quy Nhơn đang thu gom lượng dầu tấp vào bờ.

Chiều 9/7, ông Phan Thanh Hùng, chủ tịch Hội Ngư dân phường Hải Cảng thông báo, ngoài khoảng 8.000 con cá giống chết hàng loạt ở lồng bè ông Phan Thành Đồng và ông Thôn Đức Thái ở khu vực Hải Minh, phường Hải Cảng vào sáng 8/7, đến chiều 9/7, hơn 40 con cá đang đến kỳ thu hoạch của ông Thái, trong đó có những con cá nặng 3 - 4 kg cũng đã chết. Ước tính, đã có khoảng 20 hộ nuôi trồng hải sản ở vùng biển Hải Minh bị thiệt hại do dầu tràn.

Được biết, hiện nay cơ quan chức năng đang tích cực truy tìm manh mối con tàu gây nên sự cố tràn dầu. Ngoài việc chỉ đạo điều tra, xác minh nguồn gốc dầu loang để xử lý theo quy định pháp luật và triển khai công tác làm sạch bãi biển, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu áp dụng khẩn cấp các biện pháp xử lý, khắc phục, giảm thiệt thiệt hại đối với khu vực nuôi trồng thuỷ sản bị dầu tràn xâm nhập.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI