Thông tin tiếp vụ không giấy phép vẫn lừa đưa người đi xuất khẩu lao động

11/07/2015 - 12:31

PNO - PN - Chiều 9/7, khoảng 20 học viên (HV) đang học tiếng Nhật tại Công ty (CT) TNHH tư vấn đầu tư phát triển Việt Nhật Vinh Ron (CT Vinh Ron - 28/1/21 Phan Đình Giót, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) bị CT buộc phải rời khỏi ký túc xá do CT Vinh Ron thuê,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều HV bức xúc, tiền trọ HV đóng đến ngày 17/7, nhưng CT tuyên bố đã chấm dứt hợp đồng thuê nhà, buộc HV phải thu dọn đồ dùng, rời nơi trọ trước 14g ngày 9/7. Trong khi đó, bằng cấp, tiền HV đã đóng hàng chục triệu đồng chưa biết lúc nào sẽ được giải quyết.

Các HV cho biết thêm, sau khi PV đến trao đổi với bà Nguyễn Thị Đoan Phương, Giám đốc CT Vinh Ron (ngày 6/7), bà Phương đã có cuộc nói chuyện gay gắt với hàng chục HV đã đóng tiền (từ 1.500-3.000 USD) có nguyện vọng rút lại tiền. HV nhất quyết đòi trả lại tiền, trong khi bà Phương lòng vòng không đưa ra thời hạn cụ thể giải quyết các yêu cầu của HV và cho biết, “khi nào liên hệ với sếp người Nhật mới trả lời được”.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của các HV, đang tiến hành điều tra vụ việc.

MAI PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI