Thời tiết hanh khô khiến da nứt nẻ

31/10/2022 - 06:07

PNO - Thời tiết hanh làm da khô nhanh hơn, có thể bong tróc, nứt nẻ. Da khô cũng có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.

Gần đây, con trai tôi (bảy tuổi) thường xuyên bị khô da và nứt nẻ, ngứa ngáy. Tôi đã đưa con đi khám bác sĩ và cho con bôi kem nhưng chỉ bớt được vài bữa. Có cách nào để chấm dứt tình trạng này không?

Nguyễn Hải My (Đống Đa, Hà Nội)

Bác sĩ Hoàng Văn Tâm - Bệnh viện Da liễu Trung ương: Thời tiết hanh làm da khô nhanh hơn, có thể bong tróc, ngứa, nứt nẻ, thậm chí chảy máu. Để hạn chế tình trạng này, mọi người không nên tắm lâu, chỉ tắm trong thời gian ngắn. Sử dụng nước ấm, không nóng và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau khi tắm cần thoa ngay kem dưỡng ẩm. Cần lưu ý về thành phần trên các sản phẩm chăm sóc da, bởi xà phòng khử mùi, toner chứa cồn và các sản phẩm có chứa hương thơm có thể gây kích ứng da khô, nhạy cảm.

Sử dụng máy tạo độ ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết trong không khí. Mặc các loại vải mềm mại, thoáng khí, chẳng hạn như 100% cotton. Ngoài ra, nên tăng cường các loại rau củ, trái cây, các thực phẩm giàu vitamin B từ thịt gà, cá ngừ, ngũ cốc, các loại đậu, bơ, chuối.

Nếu những mẹo này không giảm tình trạng khô da, hãy đến gặp bác sĩ da liễu. Da khô cũng có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn, chẳng hạn như bệnh viêm da cơ địa, vì vậy, hãy đi khám để được chẩn đoán và điều trị sớm.

Huyền Anh (ghi)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI