Chuẩn bị cho làn da khô khi mùa đông đang đến gần

15/11/2021 - 08:15

PNO - Mùa đông là mùa của lễ hội, mùa của những lớp áo khoác ấm cúng bên tách ca cao nóng nhưng da của chúng ta hoàn toàn không thích thời tiết này.

Nhiệt độ thấp kèm không khí khô của mùa đông dễ tàn phá làn da, khiến da căng, thô ráp và bong tróc. Mùa đông năm nào cũng khiến hội chị em phải đau đầu với nào là dưỡng ẩm và các sản phẩm cấp ẩm, cấp nước cho da, nhưng đừng lo, dưới đây là năm lời khuyên giúp bạn tự tin khoe cá tính trước thời tiết mùa đông khắc nghiệt.

Kem dưỡng thể

Kem dưỡng thể cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn. Do thiếu độ ẩm trong không khí trong mùa đông, da của chúng ta khô và dễ bị nứt nẻ. Bạn có thể tìm các loại kem dưỡng thể cho toàn thân, đừng chỉ chú ý đến da mặt mà bỏ quên các phần da còn lại trên cơ thể, kể cả đôi chân. Tùy vào thể trạng của da, bạn có thể chọn loại kem dưỡng thể phù hợp để lượng kem dưỡng được hấp thu nhanh và cấp ẩm tốt cho da nhưng không quá nhờn hay rít da, khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Chuyển sang sửa rửa mặt dạng kem

Thay sữa rửa mặt thông thường của bạn bằng một loại có kem. Các sản phẩm dạng kem có hiệu quả hơn nhiều trong việc làm dịu da khô, thô ráp và nhạy cảm trong mùa đông. Đồng thời, các thành phần trong sản phẩm dạng kem cũng giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da dịu nhẹ.

 Tắm bằng nước ấm

Mùa đông với không khí lạnh dễ khiến chúng ta chìm đắm trong làn nước nóng, nhưng hãy chú ý, việc tắm nước nóng vào mùa đông hoàn toàn không tốt cho da. Nước nóng quá mức sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da của chúng ta, vốn cần thiết để duy trì độ ẩm cho da. Nếu bạn muốn tắm vòi sen nước nóng, hãy đảm bảo rằng chúng kéo dài không quá 10 phút.

Dưỡng da ban đêm

Da của bạn sẽ hấp thu dưỡng chất và tái tạo nhanh nhất trong đêm. Khi thoa một sản phẩm lên da và để qua đêm, bạn đang cho phép làn da của mình hấp thụ toàn bộ những lợi ích có trong các sản phẩm dưỡng da ban đêm.  

Cạo lông chân đúng cách

Không cạo lông trước khi tắm và không cạo trước khi tẩy tế bào chết. Việc cạo lông trên da khô có thể làm khô da và dẫn đến bong tróc. Trong khi tắm, hãy chà xát xơ mướp lên da để loại bỏ tế bào chết - điều này giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và cho phép da thư giãn. Sau khi tiếp xúc với nước, lông trên người của bạn tương đối mềm hơn, bạn có thể cạo lông dưới vòi nước trong tối thiểu mười giây và hãy luôn nhớ sử dụng sản phẩm dạng kem để phủ lên da và cạo theo chiều lông mọc. Nhẹ nhàng thôi, đừng quá thô bạo nhé.

Tú Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI