Thổ Nhĩ Kỳ: Cảnh sát tấn công bắt giữ hơn 100 người biểu tình

18/06/2013 - 21:01

PNO - PNO – Ngày 18/6, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hàng chục nhà hoạt động tại nhà riêng của họ và đột kích hai văn phòng truyền thông trong một hành động được phối hợp trên cả nước nhằm chấm dứt gần ba tuần bất ổn chống...

Tho Nhi Ky: Canh sat tan cong bat giu hon 100 nguoi bieu tinh

Tho Nhi Ky: Canh sat tan cong bat giu hon 100 nguoi bieu tinh

Những người biểu tình đụng độ với cảnh sát trong một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Ankara - Ảnh: AFP, Reuters

Cảnh sát bố ráp tư gia của khoảng 90 thành viên Đảng Xã hội của những người bị áp bức (ESP), một nhóm cánh tả từng chiếm giữ Công viên Gezi ở Istanbul - tâm điểm của phong trào biểu tình trên toàn quốc, Đoàn luật sư Istanbul cho biết.

Cảnh sát cũng lục soát văn phòng của nhật báo Atilim và hãng tin Etkin, các cơ quan truyền thông địa phương liên kết với nhóm ESP, hãng tin NTV và chi nhánh CNN tại Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Kênh truyền hình NTV cho biết 30 người đã bị bắt ở thủ đô Ankara và 13 người khác bị bắt ở thành phố Eskisehir, Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, trong một cuộc đột kích của cảnh sát nhắm đến mục tiêu ở 21 tỉnh trên toàn quốc.

Theo luật Thổ Nhĩ Kỳ, những người bị bắt giữ có thể bị thẩm vấn trong vòng 4 ngày trước khi họ được dẫn giải đến tòa án để tha bổng hay truy tố.

Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng một lập trường cứng rắn chống lại hàng chục ngàn người biểu tình xuống đường từ ngày 31/5 chống chính phủ của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan, một chính quyền được xem là ngày càng độc đoán.

Tho Nhi Ky: Canh sat tan cong bat giu hon 100 nguoi bieu tinh

Tho Nhi Ky: Canh sat tan cong bat giu hon 100 nguoi bieu tinh

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình chiếm giữ Công viên Gezi ở Istanbul - Ảnh: AFP, AP

Cảnh sát đã dùng hơi cay, vòi rồng và đạn cao su để giải tán những người biểu tình, khiến hàng ngàn người bị thương và bốn người chết.

Căng thẳng đột ngột tăng lên hôm 15/6, khi cảnh sát xông vào điểm nóng Công viên Gezi để giải tán người biểu tình, làm bùng nổ đụng độ ác liệt trong hai ngày cuối tuần.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi