Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn: "Tôi làm phim remake không phải vì thiếu kịch bản"

08/05/2024 - 14:13

PNO - Với đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn, việc chọn "remake" phim quốc tế không phải vì nguồn kịch bản phim Việt thiếu, mà phụ thuộc vào yếu tố kinh tế.

Án mạng lầu 4 do đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn thực hiện với sự tham gia diễn xuất của Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh, sẽ ra rạp từ 17/5.

Dự án vừa công bố trailer với nhiều tình tiết hấp dẫn, gay cấn. Câu chuyện liên quan đến cái chết của một em bé nhưng vì nhiều lý do khác nhau, những người liên quan không ai muốn nhận trách nhiệm. Chưa rõ họ sẽ chọn đối diện hay giấu giếm về vụ án mạng đau lòng.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, đạo diễn Hữu Tuấn nói anh không rõ những nhà làm phim khác chọn “remake” kịch bản quốc tế vì điều gì. Còn với anh, yếu tố kinh phí mang yếu tố quyết định cho dự án lần này.

Trailer phim Án mạng lầu 4:

“Khi vạch ra kế hoạch phát triển cho năm 2023-2024, chúng tôi quyết định chọn làm phim có kinh phí vừa phải. Từ khi thống nhất kế hoạch, chúng tôi đi tìm những kịch bản hay nhưng phải ít bối cảnh để thuận tiện việc sản xuất theo yêu cầu. Tôi biết rất nhiều phim như thế, có phim ở Nhật, Anh và phim của Iran. Sau cùng, chúng tôi chọn remake phim của Iran”, đạo diễn Hữu Tuấn chia sẻ.

Lương Bích Hữu nói cô từng ám ảnh với kịch bản, muốn thay đổi một số chi tiết đả giảm bớt
Lương Bích Hữu nói cô từng ám ảnh với kịch bản, muốn thay đổi một số chi tiết để giảm bớt kịch tính

Anh cho biết trong quá trình “remake”, anh thay đổi kịch bản khá nhiều để phù hợp với văn hoá đời sống và cách tiếp nhận của người Việt. Ngoài ra, nam đạo diễn đưa thêm nhiều tình huống xây dựng tính cách của nhân vật Đình Đình (Lương Bích Hữu đảm vai) vì theo anh, trong bản gốc, người vợ không thể hiện quá nhiều cảm xúc và chuyển biến tâm lý.

Án mạng lầu 4, qua cách xây dựng của đạo diễn, Đình Đình là người phụ nữ giàu nghị lực, ẩn chứa sức mạnh bên trong. Nhân vật này hứa hẹn truyền được cảm hứng về tinh thần nữ quyền.

Diễn viên Trương Thế Vinh đóng vai Thắng, chồng của Đình Đình trên phim
Diễn viên Trương Thế Vinh đóng vai Thắng, chồng của Đình Đình trên phim

“Khi chọn Lương Bích Hữu cho vai diễn lần này tôi cũng hồi hộp vì không biết niềm tin của mình có đặt đúng chỗ hay không. Nhưng sau khi xem Hữu diễn một số phận đoạn, tôi biết mình đã chính xác. Những khán giả là fan của Lương Bích Hữu bấy lâu, tôi nghĩ các bạn sẽ tự hào”, đạo diễn Hữu Tuấn nói thêm.

Về việc chọn “remake” phim, đặc biệt đối với những dạng phim tâm lý có yếu tố phá án như Án mạng lầu 4, nếu không có cách dựng phim hấp dẫn cùng với những thay đổi ít nhiều trong kịch bản, rất có thể khán giả sẽ chán vì họ đã “biết tỏng” câu chuyện.

Tuy nhiên, đạo diễn Hữu Tuấn nói anh cũng tự tin phần nào vì ngoài chuyện kịch bản được làm mới, chưa nhiều khán giả Việt từng xem bộ phim gốc, ngoại trừ những bạn đam mê, có nghiên cứu điện ảnh các nước.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI