Thịt heo thảo mộc "cháy hàng" trong ngày đầu ra thị trường

10/10/2016 - 11:30

PNO - Thức ăn “thảo mộc” có tên là “Herb - Porch”, nguồn gốc từ Đài Loan, được nước này sử dụng trong chăn nuôi từ năm 2004. Sản phẩm được bào chế từ 140 loại thảo dược thiên nhiên.

Trong khoảng thời gian từ 10 - 12g trưa ngày 9/10, khi chúng tôi ghé một số cửa hàng bán thịt heo thảo mộc của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) tại số 285/180 Cách Mạng Tháng Tám (Q.10), 220/18 Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh), 176 Hai Bà Trưng (Q.1), nhân viên tại các cửa hàng này đều cho biết đã hết hàng từ sáng.

Ông Lê Tấn Hùng, Tổng giám đốc Sagri cho biết, hiện tại, mỗi ngày công ty bán ra thị trường khoảng 10 con, tương đương 1.000kg thịt. “Hầu hết lượng heo giết mổ trong ngày đều bán hết ngay trong buổi sáng tại các cửa hàng của công ty”, ông Hùng nói.

Thit heo thao moc
Thịt lợn thảo mộc. Internet

Sản phẩm này sẽ được bày bán tại các cửa hàng SagriFood và chợ phiên do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM tổ chức vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần (tại Trung tâm hội nghị Đông Hồ, đường Lê Hồng Phong, Q.10) cùng với thịt heo VietGap.

Thức ăn “thảo mộc” có tên là “Herb - Porch”, nguồn gốc từ Đài Loan, được nước này sử dụng trong chăn nuôi từ năm 2004. Sản phẩm được bào chế từ 140 loại thảo dược thiên nhiên như hương thảo, đinh lăng, oải hương, húng quế, xô thơm, xạ hương… là hỗn hợp thảo dược có chức năng giải trừ độc tố, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch, có khả năng thay thế một số loại kháng sinh và ức chế vi khuẩn có hại.

Khi sản phẩm này được trộn lẫn thức ăn cho gia súc, những tinh chất thảo mộc giúp vật nuôi giải trừ độc tố, tăng cường khả năng miễn dịch, giúp phòng bệnh tốt trong suốt quá trình chăn nuôi mà không cần sử dụng thuốc kháng sinh.

Ngoài ra, thảo mộc thiên nhiên còn giúp làm mềm sợi thô của bắp thịt, khử mùi tanh, tăng độ ngọt của thịt; bằng cảm quan, có thể thấy thịt heo thảo mộc có màu hồng tươi sáng, có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt, mỡ lưng có màu trắng đục.

Theo đại diện Sagri, heo trước khi xuất thịt 70 ngày sẽ bắt đầu được bổ sung thức ăn có trộn thảo mộc để thay thế kháng sinh. Hiện Sagri thử nghiệm trên 400 heo thịt, kết quả ban đầu cho thấy heo ăn thảo mộc khỏe mạnh, không có biểu hiện bệnh.

Giá thịt heo thảo mộc Sagri cao hơn thịt heo thường khoảng 20%. Chẳng hạn thịt đùi heo thông thường có giá trung bình 90.000đ/kg, đùi heo thảo mộc được bán từ 115.000-120.000đ/kg… Theo giải thích của Sagri, sở dĩ giá cao hơn là do chi phí chăn nuôi bằng thảo mộc

cao hơn so với chăn nuôi theo mô hình an toàn của công ty hiện nay; khi thị trường chấp nhận sản phẩm này, Sagri có thể mở rộng quy mô để hạ giá thành sản phẩm xuống phù hợp vớ i nhu cầu của người tiêu dùng.

Đây không phải lần đầu tiên sản phẩm thịt thảo mộc xuất hiện trên thị trường. Vài năm trước, Công ty San Hà cũng từng phân phối sản phẩm thịt gà thảo mộc của bà Cao Thị Ten (H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai), nhưng sản phẩm này cũng chỉ xuất hiện rầm rộ, hút khách trong thời gian đầu ra thị trường, sau đó lắng dần do giá cao, không có hệ thống phân phối.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI