Thiếu quản lý giám sát công dân cách ly tại nhà, trạm trưởng bị tạm đình chỉ chức vụ

05/08/2021 - 16:09

PNO - Thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, giám sát, cách ly công dân từ vùng dịch trở về, một trưởng trạm y tế tại Đắk Nông bị tạm đình chỉ chức vụ.

Chiều 5/8, ông Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông - cho biết đơn vị vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Lê Duy Đại, Trưởng Trạm Y tế xã Quảng Sơn.

Theo đó, ông Đại bị tạm đình chỉ chức vụ trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 3/8.

Lý do ông Đại bị tạm đình chỉ chức vụ là để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân và tập thể có liên quan; xem xét xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành đơn vị.

Cụ thể, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, ông Đại đã thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai giám sát, cách ly công dân từ vùng dịch trở về địa bàn.

xã Quảng Sơn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19
Xã Quảng Sơn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Trước đó, ngày 2/8, ca bệnh mắc COVID-19 đầu tiên ở xã Quảng Sơn là bệnh nhân BN 165.470.

Được biết, bệnh nhân này từ vùng dịch TPHCM trở về và được cách ly y tế tại nhà theo quy định. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, bệnh nhân  165.470 có tiếp xúc với bố của mình. Sau đó, bố của bệnh nhân 165.470 vẫn đi làm bảo vệ tại cửa hàng Bách hóa Xanh và làm lây nhiễm cho người làm quản lý tại đây.

Trường hợp thứ 4 liên quan đến chùm ca bệnh này là chị B.T.V (sinh năm 1979) là hàng xóm, có qua nhà của bệnh nhân 165.470 để chơi.

Như vậy, xuất phát từ bệnh nhân 165.470, xã Quảng Sơn đã ghi nhận thêm 3 ca bệnh thứ phát khác.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI