Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Công ty Hacinco vì không khai báo y tế

13/05/2021 - 12:26

PNO - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội quyết định tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đối với ông N.V.T để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

 

Ông N.V.T bị tạm đình chỉ công tác vì vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh

Ông N.V.T bị tạm đình chỉ công tác vì vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh

Trưa ngày 13/5, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã có báo cáo UBND TP về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 của ông N.V.T - Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Ngay sau khi ông N.V.T được khẳng định dương tính với COVID-19 (BN 3.634) vào ngày 12/5, Tổng công ty đã có thông báo gửi Hacinco yêu cầu rà soát, báo cáo. 

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, Hacinco đã chủ động rà soát, phát hiện có 24 nhân viên tại công ty là F1 của bệnh nhân N.V.T. Các trường hợp này đã được cơ quan y tế phường Nhân Chính lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc và đưa đi cách ly tập trung tại Hòa Lạc vào 22g ngày 12/5. Các trường hợp F2, F3 cũng được yêu cầu khai báo y tế, theo dõi và cách ly.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội Phạm Tiến Đức nêu rõ, ông N.V.T thuộc thẩm quyền quản lý của tổng công ty, việc bổ nhiệm và kỷ luật ông N.V.T do Ban Thường vụ Đảng ủy tổng công ty và hội đồng thành viên tổng công ty xem xét quyết định.

Trước đó, ngày 12/5, ông N.V.T và vợ có triệu chứng ho và đi khám ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, 2 người này mới khai báo lịch trình di chuyển sau khi từ Đà Nẵng về Hà Nội. Hiện cả 2 đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Cũng trong sáng nay 13/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp không khai báo y tế này.

Phong tỏa 2 chung cư ở Hà Nội

Sáng nay (13/5), Chung cư BooYoung Vina (Mộ Lao, Hà Đông) và Chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông) đã bị phong toả để tiến hành phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.
Sáng nay (13/5), Chung cư BooYoung Vina (Mộ Lao, Hà Đông) và Chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông) đã bị phong toả để tiến hành phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.
2
Hai chung cư thuộc quận Hà Đông là nơi ở của 2 ca dương tính SARS-CoV-2 vì tiếp xúc BN 3.634.
3
Trong đó, bệnh nhân Đ.K.T., 40 tuổi, là nhân viên kinh doanh bất động sản, địa chỉ tại CT7 chung cư Booyoung Vina (Mỗ Lao, Hà Đông) được Trung tâm Y tế quận Hà Đông lấy mẫu và có kết quả dương tính vào ngày 12/5.
4
Người thứ 2 là P.T.Đ., nam, 42 tuổi, cư trú tại chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông). Ngày 12/5, ông được Trung tâm Y tế Thanh Trì lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
5
2người đàn ông trên trước đó đã tham dự buổi giới thiệu dự án mới tại KĐT Hồng Hà EcoCity (Tứ Hiệp, Thanh Trì) nơi có BN 3.634 tham dự.
6
Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng đã  phong toả nơi ở của 2 người để phun khử khuẩn và truy vết.
7
Như vậy, 2 chung cư này là địa điểm thứ 5 của Hà Nội bị phong toả do liên quan đến vợ chồng BN 3.634.
8
Người dân 2 chung cư này dường như đã biết thông tin nên không bất ngờ khi bị phong toả và cách ly.
10
Nhân viên y tế làm công tác phong tỏa chung cư

 

Bảo Khang

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI