Thiếu công nhân, nhiều công ty ở Bình Dương tràn ra đường để tuyển dụng

08/02/2022 - 11:40

PNO - Sau tết, nhiều công ty ở Bình Dương thiếu người lao động; có công ty phải đưa cả nhân viên ra đường để tìm kiếm nguồn nhân lực nhưng không hiệu quả.

Sáng ngày 8/2, trên nhiều tuyến đường và một số khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương xuất hiện các nhân viên của một số công ty đặt những chiếc bàn ngay trên vỉa hè để tuyển dụng lao động sau tết.

Theo ghi nhận, mặc dù đã phải ra đường để tìm kiếm nguồn nhân lực cho công ty nhưng cả buổi cũng chỉ lác đác vài người đi tìm kiếm việc làm dừng lại để tìm hiểu về công việc mà công ty đang tuyển dụng.

Nhân viên của công ty
Nhân viên của công ty nội thất ra đường ĐT743, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An đặt biển tuyển dụng lao động từ rất sớm. Tuy nhiên, theo ghi nhận mặc dù người đi đường khá đông nhưng hàng tiếng đồng hồ vẫn không có bóng dáng người nào vào tìm hiểu công việc để nộp hồ sơ

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, thị trường lao động đang thiếu hụt nguồn cung. Thị trường lao động tại Bình Dương cần khoảng 40.000-50.000 lao động để đáp ứng nhu cầu các đơn hàng đã ký kết, đơn hàng mới.

Tuy nhiên, sau Tết Nhâm Dần nhiều công ty đã bắt đầu trở lại sản xuất nhưng thiếu hụt lao động trầm trọng, một phần là do công nhân nghỉ việc vì chế độ ưu đãi không có, phần còn lại là công nhân về quê tránh dịch và chưa lên lại Bình Dương để làm việc.

Một công ty
Một công ty tại thị xã Tân Uyên đặt biển tuyển dụng lao động không giới hạn. Ngoài ra, công ty này còn đưa ra ưu đãi khá hấp dẫn, nếu người nào giới thiệu được lao động cho công ty sẽ được tặng 800.000 đồng. Công ty còn đưa ra rất nhiều chế độ phụ cấp cho công nhân may để thu hút người lao động vào công ty làm việc như phụ cấp nhà ở, độc hại, con nhỏ...
Cũng trên con đường Tô Vĩnh Diện thuộc thị xã Tân Uyên
Cũng trên con đường Tô Vĩnh Diện thuộc thị xã Tân Uyên, hàng loạt bảng tuyển dụng được các công ty treo trên tường rào nhà người dân để thu hút người lao động sau tết với những đãi ngộ cực kì hấp dẫn.
Đường ĐT746
 
Trên đường ĐT
Trên đoạn đường ĐT746 thuộc thị xã Tân Uyên chỉ cách nhau hơn 100m có đến 2 công ty đưa nhân viên ra đường để tìm kiếm người lao động. Theo anh Hưng, nhân viên Công ty TNHH xuất nhập khẩu gỗ Cát Tiên, anh cùng một bạn nữ ra đường từ sáng sớm để tuyển dụng lao động cho công ty nhưng chỉ có 2 người đến hỏi rồi đi. Anh Hưng cho biết, năm nay thiếu lao động là do dịch bệnh, công nhân bỏ về quê hết. Công ty đưa ra nhiều ưu đãi nhưng vẫn chưa thu hút được người lao động.
Anh Phạm Hồng Lĩnh

Anh Phạm Hồng Lĩnh, quản lý kiêm nhân sự Công ty TNHH MTV TAE IL Inkavina (công ty in vốn Hàn Quốc) cùng một nhân viên khác ra ngã tư đường Điện Biên Phủ-đường Số 4, KCN Sóng Thần 3, TP.Thủ Dầu Một để tuyển dụng do công ty thiếu tới 50% người lao động. Anh Lĩnh than công ty thiếu lao động là do trước tết công ty khó khăn, chậm thông báo thưởng tết nên các công nhân chán nản và nghỉ việc.

Người phụ nữ
Người phụ nữ đến tìm hiểu công việc tại công ty của anh Lĩnh và được nhân viên tư vấn. Tuy nhiên, sau khi được tư vấn về công việc và chế độ của công ty thì người này bỏ đi và không có ý định làm việc tại công ty.
Với mức lương
Với mức lương cơ bản khá cao, nếu những người thợ có tay nghề thì lương thưởng sẽ được thoả thuận. Mặc dù vậy, từ sáng đến gần trưa, anh Lĩnh ngồi cùng một nữ nhân viên khác trên vỉa hè cũng chỉ nhận được 3 bộ hồ sơ của người tìm kiếm việc làm. 
Công nhân
Cũng tại KCN Sóng Thần 3, người lao động tìm đến Công ty cổ phần TBS-Miền Đông trên đường N5 nhiều hơn. Anh Võ Duy Thanh, phòng nhân sự cho biết: Từ sáng nay 8/2, công ty mới bắt đầu tuyển dụng lại và có hơn 20 hồ sơ được nộp tại bàn tư vấn. Theo anh Duy, phần lớn những người tìm đến công ty là do người thân, bạn bè giới thiệu.
Đồng nghiệp của anh Thanh
Đồng nghiệp của anh Thanh đang hướng dẫn nam thanh niên làm các thủ tục hồ sơ để được vào công ty làm việc theo đúng quy định của Luật Lao động
Ngoài các công ty
Các công ty trong KCN như KCN Sóng Thần 2, 3; KCN Đại Đăng, KCN Kim Huy cũng đang thiếu hụt lao động và phải treo bảng tuyển dụng trước công ty với những chế độ đãi ngộ tốt cho công nhân
Trong một diễn biến khác
Trong một diễn biến khác, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương thông tin cho biết trong ngày làm việc đầu tiên 7/2 (tức 7/1 âm lịch) có đến 80% công nhân đã trở lại làm việc đúng hẹn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Phạm Diện

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI