“Thiên thần nhỏ” cám ơn “thiên thần lớn”

24/05/2024 - 07:32

PNO - Tối 23/5, tại nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM (quận 1), vở kịch thiếu nhi “Thiên thần nhỏ của tôi” (biên kịch: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Võ Cẩm Tiên) của sân khấu Hồng Hạc đã chính thức tái ngộ khán giả với ê-kíp mới sau 5 năm.

Thiên thần nhỏ của tôi được đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bám khá sát nguyên tác, vở diễn kể câu chuyện hồn nhiên mà đượm buồn về kỷ niệm tuổi thơ giữa Kha và Hồng Hoa.

Trọng Minh (7 tuổi) và An Nhiên (6 tuổi).
Bé Trọng Minh (7 tuổi) và bé An Nhiên (6 tuổi) vào vai Kha và Hồng Hoa của phiên bản Thiên thần nhỏ của tôi 2024 "rất ngọt" - Ảnh: Linh Bảo.

Đôi bạn nhỏ gặp gỡ nhau nơi khu vườn đầy cây xanh của ngôi nhà nơi gia đình Kha mới chuyển đến và chia tay chóng vánh khi Hồng Hoa phải chuyển về quê. Để rồi, mấy chục năm sau, Kha và Hồng Hoa nay đã trưởng thành gặp lại nhau với bao bùi ngùi, luyến nhớ lẫn hối tiếc.

NS ƯT Võ Minh Lâm và diễn viên Lê Chi Na trong vai Kha và Hồng Hoa
NSƯT Võ Minh Lâm và diễn viên Lê Chi Na trong vai Kha và Hồng Hoa lúc lớn - Ảnh: Linh Bảo.

Bản dựng sân khấu Thiên thần nhỏ của tôi đầu tiên do đạo diễn Lan Phương đảm trách ra mắt năm 2016 với bé Hà My và Trọng Khang trong 2 vai chính là Hồng Hoa và Kha lúc nhỏ.

Năm 2018, đạo diễn Việt Linh và Võ Cẩm Tiên dựng lại vở thì các bé đã lớn nhanh khỏi nhân vật, phải thay bé Ngân Chi vào vai Hồng Hoa và vai Kha lần lượt là các bé Gia Bảo, Thuận Phát, Minh Nhựt.

Trở lại vào năm 2024, một lần nữa, vở diễn chào đón Kha và Hồng Hoa mới là bé Trọng Minh (7 tuổi) và An Nhiên (6 tuổi).

Hai Hồng Hoa đời trước là Hà My (năm 2016) và Ngân Chi (năm 2018) nay đã lớn tặng hoa cho bé An Nhiên - Hồng Hoa 2024.
Hai Hồng Hoa "đời trước" là Hà My (năm 2016) và Ngân Chi (năm 2018) nay đã lớn tặng hoa cho bé An Nhiên - Hồng Hoa 2024.

Và dù ở phiên bản nào, sự hồn nhiên, trong trẻo của các diễn viên nhí cũng là điểm nhấn nổi bật, thu hút khán giả của vở diễn. Cũng từ tinh thần ấy mà các diễn viên người lớn, như nghệ sĩ ưu tú Võ Minh Lâm, Hồ Hồng Thắm, Lê Chi Na, Kỳ Thảo…, dù xuất hiện rất ít vẫn vui vẻ sắp xếp thời gian tham gia hỗ trợ các em nhỏ.

Ngoài Trọng Minh và An
Ngoài Trọng Minh và An Nhiên, phiên bản Thiên thần nhỏ của tôi 2024 còn có bé Gia Khánh (8 tuổi) trong vai Khánh - Ảnh: Linh Bảo.

Trong đêm diễn 23/5, đạo diễn Việt Linh cũng đã giới thiệu những khách mời đặc biệt là 70 thành viên nhóm Sài Gòn xanh - tập hợp các bạn trẻ tình nguyện dọn dẹp rác thải, làm sạch kênh rạch TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

“Suất diễn này, như sự tri ân, lời cảm ơn của các “thiên thần nhỏ” dành cho các “thiên thần lớn” đã nhiệt huyết dấn thân vì môi trường sạch đẹp của thành phố” - đạo diễn Việt Linh chia sẻ.

Đạo diễn Việt Linh và ê-kíp vở diễn
Đạo diễn Việt Linh và ê-kíp vở diễn Thiên thần nhỏ của tôi gửi lời tri ân đến nhóm tình nguyện Sài Gòn xanh.

Thời gian qua, ngoài việc giảm giá sâu thường xuyên cho các đối tượng học sinh - sinh viên, lực lượng y tế, giáo dục, trong mỗi suất diễn, sân khấu Hồng Hạc với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân đều dành tặng một số lượng vé cho các đối tượng mình yêu mến (trẻ mồ côi, sinh viên sư phạm, sinh viên học viện cán bộ, tình nguyện viên các nhóm thiện nguyện vì cộng đồng…).

Đạo diễn Việt Linh cho biết, với mong muốn lan tỏa mạnh hơn nữa tác phẩm văn học cùng sân khấu, trong thời gian tới, sân khấu Hồng Hạc sẽ có thêm một định dạng độc đáo là “kịch đọc”. “Tức là thưởng thức tác phẩm kịch chỉ hoàn toàn qua giọng thoại của người nghệ sĩ. Thay vì xem kịch thì chúng ta sẽ nghe kịch. Chương trình sẽ khai trương vào ngày 4/6 với kịch bản Thiên Thiên” - đạo diễn Việt Linh thông báo.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI