Thi thiết kế mô hình từ sản phẩm tái chế

09/09/2013 - 21:45

PNO - PNO - Thành đoàn TP.HCM triển khai Cuộc thi thiết kế mô hình từ sản phẩm tái chế, mang tên “Ý tưởng xanh”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cuộc thi nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi trong thanh niên và xã hội, phát huy sáng kiến, ý tưởng, giải pháp chế tạo các sản phẩm, mô hình từ vật liệu tái chế; giới thiệu các ý tưởng, giải pháp, sáng kiến về sử dụng hiệu quả các vật liệu tái chế phục vụ đời sống sinh hoạt giải trí trong cuộc sống, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,

Cuộc thi dành cho đoàn viên, thanh niên và mọi công dân Việt Nam bằng hình thức cá nhân hoặc tập thể (không quá 5 người).

Với chủ đề “Cùng hành động một thành phố không rác”, mỗi cá nhân hoặc tập thể tham gia phải trình bày một hoặc nhiều ý tưởng khả thi về thiết kế mô hình từ sản phẩm tái chế; thiết kế các vật dụng gia đình, đồ chơi, sản phẩm sử dụng hàng ngày từ rác tái chế.

Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 15/9/2013. Địa điểm nhận hồ sơ là Trung tâm Công tác Xã hội TP.HCM (số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM).

Tại vòng sơ tuyển (16/9 - 20/9), ban giám khảo cuộc thi sẽ chọn ra những đề án, mô hình có ý tưởng hay, thiết thực và hướng dẫn thực hiện trên sa bàn, họa đồ, sơ đồ, mô hình để minh họa cụ thể. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ một phần kinh phí thực hiện cho những đề án được chọn ở vòng này và bố trí nhóm phụ trách hướng dẫn phần lập mô hình, sơ đồ, sa bàn giúp đỡ cho các thí sinh.

Ở vòng chung kết, những mô hình của các đề án, ý tưởng hoàn thành sau kết quả của vòng sơ kết sẽ được trình bày lấy ý kiến công chúng, sau đó ban giám khảo sẽ chấm thi, chất vấn tác giả về mô hình sản phẩm dự thi.

Căn cứ theo kết quả thăm dò của công chúng và kết quả của ban giám khảo, ban tổ chức sẽ quyết định trao các giải thưởng cho cuộc thi.

Các giải thưởng gồm: 1 giải nhất (15.000.000 đồng + cúp vàng); 1 giải nhì (10.000.000 đồng + cúp bạc); 1 giải ba (7.000.000 đồng + cúp đồng); 1 giải khuyến khích (3.000.000 đồng) và 1 giải tập thể (3.000.000 đồng) cho đơn vị có nhiều mô hình, ý tưởng tham gia, trong đó có ít nhất một mô hình vào chung kết.

Nhật Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI