Thí sinh 'cầu cứu' Báo Phụ Nữ đã trúng tuyển

12/09/2014 - 15:50

PNO - PN - Ngày 9/9, thí sinh (TS) Nguyễn Thị Phương Chi (Trường THPT Bưng Riềng, ấp 4, xã Bưng Riềng, H.Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đến Trường ĐH Y Dược TP.HCM để nhận giấy báo trúng tuyển vào chuyên ngành hộ sinh, thuộc ngành...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, khi làm hồ sơ đăng ký dự thi, TS Chi đăng ký chuyên ngành hộ sinh nhưng cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn không ghi vào mục chuyên ngành (để trống) mà chỉ ghi ngành dự thi là điều dưỡng.

Đến ngày làm thủ tục dự thi (8/7), Chi đã điều chỉnh nội dung này và khu vực ưu tiên. Kết quả thi đạt 19 điểm, tính thêm ưu tiên khu vực 1 (đã được điều chỉnh) là 20,5 điểm, đủ trúng tuyển vào chuyên ngành hộ sinh (điểm chuẩn 19,5) nhưng Chi lại bị trượt vì trường xếp em vào chuyên ngành điều dưỡng đa khoa (điểm chuẩn 21 điểm).

Ngày 18/8, Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận sai sót này do nhân viên thu nhận hồ sơ chứ không do TS, nhưng trường hợp trên vẫn không được giải quyết.

Thi sinh 'cau cuu' Bao Phu Nu da trung tuyen

Thí sinh Nguyễn Thị Phương Chi và mẹ

Ngày 27/8, Chi và mẹ đã tìm đến tòa soạn Báo Phụ Nữ nhờ giúp đỡ. Cô Nguyễn Thị Mai Thi, mẹ TS Chi nói: “Con bé thích làm nữ hộ sinh. Kỳ thi năm trước cháu cũng dự thi vào chuyên ngành này. Thiếu nửa điểm, nhưng cháu nhất quyết không chịu xét tuyển vào ngành khác để chờ năm nay thi tiếp. Mấy ngày nay, chúng tôi bỏ công ăn việc làm, đi xe từ Xuyên Mộc lên TP.HCM, đến trường, rồi đến gõ cửa các tờ báo cầu cứu để cháu được học đúng nghề yêu thích”.

Ngay trong ngày, chúng tôi đã hướng dẫn TS này làm đơn và đề nghị Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM hỗ trợ. Sau đó, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã có công văn phản hồi, đồng thời đề nghị Hội đồng tuyển sinh trường xem xét điều chỉnh, tạo thuận lợi cho Phương Chi vì đây không phải lỗi do em.

Kết quả: Hội đồng tuyển sinh nhà trường vừa quyết định cho TS Nguyễn Thị Phương Chi (SBD: 12936) trúng tuyển vào chuyên ngành hộ sinh thuộc ngành điều dưỡng. Theo đại diện nhà trường, quy định của trường không cho phép TS chuyển ngành, nhưng xét thấy việc này lỗi không thuộc về TS nên nhà trường đã chấp nhận cho TS trúng tuyển.

 Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI