Theo chân đội bắt chó thả rông ở TPHCM

23/02/2023 - 21:32

PNO - Đều đặn mỗi tuần 2 lần, đội bắt chó thả rông phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức tuần tra, dùng vợt lưới bắt những chú chó thả rông trên địa bàn.

Chiều 23/2, đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh dại, có dấu hiệu mắc bệnh dại của phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM đi tuần liên tục tại các tuyến đường trên địa bàn để bắt chó thả rông.

Đều đặn mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 4 tiếng, những thành viên trong Đội bắt chó thả rông phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM lại rảo quanh các đường lớn, ngõ nhỏ trên địa bàn dùng vợt lưới bắt chó thả rông nhằm đảm bảo an toàn cho người dân
Đều đặn mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 4 tiếng, những thành viên trong đội bắt chó thả rông phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM lại rảo quanh các đường lớn, ngõ nhỏ trên địa bàn dùng vợt lưới bắt chó thả rông nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
Vừa tới đường số 10, Đội săn bắt chó thả rông phát hiện nhiều chú chó không rọ mõm đang phóng uế bừa bãi trên bãi cỏ. Các thành viên trong đội liền nhanh chóng tỏa ra nhiều hướng vây bắt chó
Vừa tới đường số 10, đội săn bắt chó thả rông phát hiện nhiều chú chó không rọ mõm đang phóng uế bừa bãi trên bãi cỏ. Các thành viên trong đội liền nhanh chóng tỏa ra nhiều hướng vây bắt chó.
Tương tự, tại đường số 27, phát hiện nhiều chú chó chạy ra đường, những thành viên trong đội săn bắt vung vợt tóm gọn ngay lập tức
Tương tự, tại đường số 27, phát hiện nhiều chú chó chạy ra đường, những thành viên trong đội săn bắt vung vợt tóm gọn ngay lập tức.
anh Nguyễn Thành Long (thành viên Đội săn bắt chó thả rông) cho biết: 'Công việc này cực kỳ nguy hiểm. Gặp những chú chó hung dữ đôi khi chỉ cần sơ ý là bị cắn. Rất may, trước khi làm nhiệm vụ, chúng tôi đã được đào tạo việc bắt chó thả rông nên chỉ cần vài giây là chó đã nằm gọn trong lưới”.
Anh Nguyễn Thành Long (thành viên đội săn bắt chó thả rông) cho biết: "Công việc này cực kỳ nguy hiểm. Gặp những chú chó hung dữ đôi khi chỉ cần sơ ý là bị cắn. Rất may, trước khi làm nhiệm vụ, chúng tôi đã được đào tạo việc bắt chó thả rông nên chỉ cần vài giây là chó đã nằm gọn trong lưới”.
Là phường đi đầu thành lập đội bắt chó thả rông, phường Hiệp Bình Chánh nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân
Là phường đi đầu thành lập đội bắt chó thả rông, phường Hiệp Bình Chánh nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân.
Tôi rất ủng hộ việc bắt chó thả rông. Việc chó thả rông tự do nếu không tiêm, chích ngừa khi cắn người khác sẽ gây nguy hiểm, chó thả rông chạy ra đường cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông - anh Hoàng Nam, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, cho hay
"Tôi rất ủng hộ việc bắt chó thả rông. Việc chó thả rông tự do nếu không tiêm, chích ngừa khi cắn người khác sẽ gây nguy hiểm, chó thả rông chạy ra đường cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông" - anh Hoàng Nam, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, cho hay.
chỉ sau 2 giờ kiểm tra, Đội bắt chó thả rông đã phát hiện, bắt giữ hơn 10 chú chó không rọ mõm trên nhiều tuyến đường
Chỉ sau 2 giờ kiểm tra, đội bắt chó thả rông đã phát hiện, bắt giữ hơn 10 chú chó không rọ mõm trên nhiều tuyến đường.
Những chú chó được đeo số, rồi đưa vào lồng sắt chuyển về điểm tạm giữ chó thả rông tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường nằm trên đường số 18
Những chú chó được đeo số, rồi đưa vào lồng sắt chuyển về điểm tạm giữ chó thả rông tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường nằm trên đường số 18.
Theo Đội bắt chó thả rông phường Hiệp Bình Chánh, các chú chó sau khi bị bắt sẽ đưa về Ban Chỉ huy quân sự phường để chăm sóc, nuôi dưỡng đợi chủ chó đến nhận. Khi chủ chó đến nhận, UBND phường sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với các trường hợp vi phạm theo quy định. Sau khi đóng phạt, chủ sẽ nhận lại thú cưng của mình
Theo đội bắt chó thả rông phường Hiệp Bình Chánh, các chú chó sau khi bị bắt sẽ đưa về Ban Chỉ huy quân sự phường để chăm sóc, nuôi dưỡng đợi chủ chó đến nhận. Khi chủ chó đến nhận, UBND phường sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với các trường hợp vi phạm theo quy định. Sau khi đóng phạt, chủ sẽ nhận lại thú cưng của mình.
Để chủ chó nhận được thông tin, UBND phường sẽ liên tục phát thông báo qua loa phát thanh, đồng thời đăng thông tin trên group, zalo tổ khu phố, phường… để các gia đình đến nhận lại chó
Để chủ chó nhận được thông tin, UBND phường sẽ liên tục phát thông báo qua loa phát thanh, đồng thời đăng thông tin trên group, zalo tổ khu phố, phường… để các gia đình đến nhận lại chó.
Theo quy định, người để chó thả rông ra ngoài đường, khu vực công cộng sẽ bị xử phạt 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, sau khi xác định chó đã được tiêm vắc xin chưa, có phóng uế bừa bãi hay không, chủ chó có thể bị xử phạt về các hành vi tương ứng với số tiền khác nhau.
Theo quy định, người để chó thả rông ra ngoài đường, khu vực công cộng sẽ bị xử phạt 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, sau khi xác định chó đã được tiêm vắc xin chưa, có phóng uế bừa bãi hay không, chủ chó có thể bị xử phạt về các hành vi tương ứng với số tiền khác nhau.
Trước đó, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã thực hiện tuyên truyền lưu động dọc các tuyến đường về việc không được thả chó; đồng thời, thông tin đến người dân về hoạt động của đội chuyên trách bắt chó thả rông phường Hiệp Bình Chánh.
Trước đó, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã thực hiện tuyên truyền lưu động dọc các tuyến đường về việc không được thả chó; đồng thời, thông tin đến người dân về hoạt động của đội chuyên trách bắt chó thả rông phường Hiệp Bình Chánh.

Hữu Hướng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI