Thêm một cuộc thi hoa hậu quốc tế tổ chức tại Việt Nam vào năm 2023

19/12/2022 - 21:48

PNO - Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức ''Miss Global 2023 - Hoa hậu Toàn cầu 2023''. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm cuộc thi được tổ chức.

Các người đẹp đăng quang vị trí cao
Các người đẹp đăng quang vị trí cao nhất tại Hoa hậu Toàn cầu 2022 chụp ảnh tại khu vực cầu Ba Son

Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss EarthHoa hậu Hoà bình Quốc tế - Miss Grand International mùa giải 2023 đều thông báo tổ chức tại Việt Nam. Đơn vị mang cuộc thi về Việt Nam tổ chức mong muốn có thể thông qua đây quảng bá hình ảnh Việt Nam, phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè thế giới. 

Giữa “cơn bão” hoa hậu, BTC nói có khó khăn, nhưng cũng xem đây là cơ hội để khám phá những điều mới mẻ. BTC không đơn thuần tìm ra người đẹp, mà phải đại diện cho phụ nữ, nói lên những thông điệp, đồng hành với các tổ chức từ thiện, giúp đỡ cộng đồng. “Mang đến một cuộc thi, một nền tảng mới thật sự khó khăn, nhưng chúng tôi trân trọng và muốn khám phá cơ hội này”, bà Thi Võ, đại diện BTC chia sẻ. 

Tuy nhiên, thực tế, tính giải trí vẫn là yếu tố được khán giả chú tâm xoay quanh các cuộc thi này. BTC cho biết đánh giá cao tính giải trí mà nhiều cuộc thi, BTC làm được, nhưng về mặt kinh doanh sẽ không đi theo con đường này. 

Đối tượng dự thi của cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu khác với nhiều cuộc thi khác. Độ tuổi thí sinh là từ 18-35. Mẹ đơn thân cũng có thể tham gia cuộc thi. Quan điểm của BTC là mọi người phụ nữ đều xứng đáng có cơ hội để viết nên câu chuyện mình, chia sẻ ra thế giới bên ngoài. Theo dự kiến, cuộc thi có khoảng 100 thí sinh tham gia. Các mùa giải trước của cuộc thi có khoảng 60 thí sinh. 

Các thành viên BTC giao lưu với truyền thông, báo giới tại Việt Nam vào chiều 19/12
Các thành viên BTC giao lưu với truyền thông, báo giới tại Việt Nam vào chiều 19/12

Cuộc thi nhận được sự đồng hành của các tổ chức quốc tế, bao gồm UNESCO, UNICEF... Hoa hậu Toàn cầu 2023 được phát sóng độc quyền trên kênh AXN Asia. Chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 10/6/2023 tại TPHCM. Đêm chung kết tổ chức theo mô hình sự kiện âm nhạc kết hợp với thi nhan sắc. Theo dự kiến, đêm chung kết có 15.000 khán giả tham gia. 

Trước đó, các thí sinh cũng trải qua một số vòng thi phụ, diễn ra tại: Hội An, Nha Trang và Phú Quốc. Dự kiến, hành trình tham gia cuộc thi của các cô gái sẽ được thực hiện thành 1 phim tài liệu, phát tại 100 quốc gia, vùng lãnh thổ có thí sinh tham dự. 

Tháng 4/2023, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này sẽ được công bố. Cố vấn chuyên môn của cuộc thi là người mẫu, doanh nhân Vũ Thu Phương. Cô cho biết đi tìm người có nhan sắc, trí tuệ, tư duy lãnh đạo… để cùng BTC có thể đóng góp, ủng hộ cho sự phát triển của phụ nữ, trẻ em trên thế giới. Tuy nhiên, cô không nói rõ sẽ tổ chức một cuộc thi riêng để tuyển chọn đại diện dự thi, hay bổ nhiệm các người đẹp đã có danh hiệu.

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI