Thêm 1 người dương tính SARS-CoV-2 cùng chuyến bay với vợ chồng giám đốc Hacinco

14/05/2021 - 22:04

PNO - Ca dương tính mới là vợ của bác sĩ ở Bệnh viện Phổi Trung ương, người này đi cùng chuyến bay với vợ chồng giám đốc Hacinco.

 

Tối 14/5, báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa ghi nhận trường hợp dương tính là F1 có liên quan đến chuyến bay từ Đà Nẵng - Hà Nội (VN160), chuyến bay có vợ chồng Giám đốc Hacinco đã được xác định mắc COVID-19.

Theo đó, bệnh nhân là P.T.A. (nữ, năm sinh 1965) địa chỉ tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân này là vợ bác sĩ N.V.C. làm việc tại Bệnh viện Phổi Trung ương. Mẹ của bác sĩ C. là bà T.N.T.

Bác sĩ C. và mẹ đã có kết quả dương tính trước đó. Hai mẹ con bác sĩ C. và bệnh nhân A. cùng đi từ TP. Đà Nẵng về Hà Nội ngày 2/5 trên chuyến bay VN160. Bệnh nhân A. ngồi ở hàng ghế 20.

Từ ngày 3/5 - 14/5, bệnh nhân A. tự hạn chế tiếp xúc, mọi thứ thực phẩm đều đặt mang đến để ở cửa, không tiếp xúc với shipper. 

Ngày 14/5, bệnh nhân được lấy mẫu chuyển cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội (xã Thạch Hòa, huyện Thach Thất, Hà Nội) và cùng ngày có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, do CDC Hà Nội thực hiện.

Liên quan tới chùm ca bệnh tại gia đình bác sĩ C., hiện tại Bệnh viện Phổi Trung ương cũng đã ghi nhận thêm một bác sĩ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI