Tổng thống Obama bác kế hoạch nâng trần nợ của đảng Cộng hòa

13/10/2013 - 07:03

PNO - PNO - Tổng thống Barack Obama hôm 12/10 cho biết ông không tán thành đề nghị của đảng Cộng hòa về việc chỉ gia hạn 6 tuần để chính phủ vay tiền, trong bối cảnh “cuộc khủng hoảng đóng cửa” bước vào ngày thứ 12 và hai bên vẫn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thong Obama bac ke hoach nang tran no cua dang Cong hoa

Tổng thống Mỹ Barack Obama phản đối đề nghị mới của đảng Cộng hòa - Ảnh: AFP

"Thật là không khôn ngoan, khi một số người đề nghị, chỉ cần giải quyết trần nợ là có thể mở đường cho một vài tháng, và đùa cợt với việc vỡ nợ có chủ ý vào giữa mùa mua sắm", Tổng thống Obama nói trong phát biểu hàng tuần của mình trên sóng phát thanh và truyền hình. Tổng thống khẳng định, việc này nếu xảy ra sẽ tác động trực tiếp đến cuộc sống của người dân Mỹ.

Đảng Cộng hòa đang “lưu hành” một ý tưởng nhằm ngăn chặn thảm họa vỡ nợ của Mỹ và kết thúc việc đóng cửa một phần chính quyền liên bang, bao gồm cả việc gia hạn tạm thời để chính phủ vay tiền - mà nếu không có chuyện này, lần đầu tiên trong lịch sử, Washington có thể không trả được nợ từ sau ngày 17/10.

Tuyên bố mới nhất của ông Obama dập tắt hy vọng Nhà Trắng và đảng Cộng hòa có thể đi đến một thỏa thuận nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng, khi mà trước đó Tổng thống Mỹ từng phát biểu sẽ xem xét đề nghị gia hạn vay nợ của Chủ tịch Hạ viện John Boehner của đảng Cộng hòa.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói rằng, việc tăng trần nợ không thể được liên kết với các cuộc đàm phán tài khóa dài hạn với đảng Cộng hòa, bởi vì nó sẽ tạo ra các mối đe dọa vỡ nợ lặp đi lặp lại trong những tháng tới.

VIỆT HƯNG (Theo CNN, AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi