Ai bảo đàn ông không thích mua sắm?

21/11/2019 - 14:08

PNO - Lotte Department Store - chuỗi cửa hàng bách hóa lớn nhất Hàn Quốc - đã tổ chức một bữa tiệc mà khách mời là những người đàn ông có các khoản mua sắm hằng năm hơn 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng).

Lotte Department Store - chuỗi cửa hàng bách hóa lớn nhất Hàn Quốc - đã tổ chức một bữa tiệc cho khoảng 200 khách hàng VIP của mình vào tháng trước. 

Theo báo The Korea Herald, chỉ những người đàn ông có các khoản mua sắm hằng năm hơn 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) mới được mời dự bữa tiệc này.

Ai bao dan ong khong thich mua sam?

Khách hàng nam đi ngang qua một cửa hàng mỹ phẩm ở Seoul - Ảnh: AFP

Đã qua rồi cái thời đàn ông chỉ là “suy nghĩ sau” đối với các nhà bán lẻ. Hiện phái mạnh đang nổi lên như những người mua sắm quyền lực, sẵn sàng chi tiêu với cảm giác tự tin mới.

“Hàng xa xỉ dành cho đàn ông đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây” - bà Kim Hye-ra, một nhà quản lý của Lotte, nói về động cơ của bữa tiệc. “Vì vậy, chúng tôi đã lên kế hoạch cho bữa tiệc, cũng là sự kiện đầu tiên thuộc loại này trong ngành bán lẻ nội địa, để giới thiệu cho những người mua sắm nam một số ý tưởng về lối sống mới”.

Chuỗi cửa hàng bách hóa lớn nhất xứ kim chi đã chứng kiến sự gia tăng ổn định các hóa đơn mua hàng của nam giới, từ khoảng 25% trong tổng doanh số hồi năm 2016 lên 31% vào năm ngoái. Gần đây hơn, một sự thay đổi đáng chú ý đã diễn ra trong các mặt hàng mà khách hàng nam mua. Năm 2017, ba hạng mục hàng đầu là đồ điện tử, quần áo nam và các thiết bị dành cho hoạt động ngoài trời; từ tháng 1-9/2019, danh sách bao gồm đồ điện tử, chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân, cùng hàng xa xỉ nhập khẩu.

Lotte cho biết, nam giới thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1980-1998) có ý thức hơn về hình ảnh bản thân và sẵn sàng chi tiêu. Họ chính là những người đứng sau sự thay đổi này. 

Điều đáng nói, Lotte không phải là nhà bán lẻ duy nhất chú ý đến người mua sắm thuộc phái mạnh. Shinsegae, vốn đã cho ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho nam giới hợp tác với Samsung Card hồi tháng Ba năm ngoái, đã phân tích dữ liệu từ mô hình mua hàng của người dùng thẻ. Chuỗi cửa hàng này phát hiện, đàn ông ghé thăm các cửa hàng của họ ít thường xuyên hơn, nhưng khi họ làm thế, họ đã chi tiêu gấp bốn lần so với các “đối tác” nữ. Trong khi đó, chuỗi cửa hàng Galleria đã chứng kiến doanh số tăng 32% so với năm ngoái trong các thương hiệu xa xỉ dành cho nam giới và tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong năm nay.

“Hàng xa xỉ đang thúc đẩy doanh số của các cửa hàng bách hóa” - một báo cáo gần đây của Công ty Chứng khoán Samsung Securities cho biết.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi các chuỗi cửa hàng đang cố gắng điều chỉnh chiến lược và cạnh tranh quyết liệt để mở rộng dòng sản phẩm xa xỉ dành cho đàn ông.

Theo các chuyên gia, những người đàn ông thuộc thế hệ Millennials đang vươn lên thành nhóm người tiêu dùng chủ chốt đối với ngành bán lẻ trên toàn cầu. Những khách hàng trẻ này phá vỡ định kiến giới cũ trong các mô hình mua sắm và tích cực tham gia các quyết định mua sắm của hộ gia đình, dù lớn hay nhỏ.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI