Thay đổi đáng chú ý trong cách mua ô tô cũ của người Việt

02/05/2023 - 07:34

PNO - Người mua xe cũ có xu hướng thay đổi từ tiêu chí giá rẻ trước đây sang yêu cầu chất lượng đảm bảo bên cạnh các yếu tố như nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu…

Xu hướng này vừa được chuyên trang Chợ Tốt Xe đưa ra dựa trên kết quả khảo sát lượt liên hệ mua xe cũ. Các yêu cầu kiểm tra chất lượng đã tăng gấp 3 lần so với tin đăng khác trong quý I/2023. Đây là các xe đảm bảo 5 tiêu chuẩn: hồ sơ pháp lý an toàn (không tranh chấp, không phạt nguội, không cầm cố, thế chấp), không có dấu hiệu tai nạn lớn hoặc nghiêm trọng, không có dấu hiệu ngập nước hoặc thủy kích, không có dấu hiệu cháy nổ và được kiểm tra chất lượng toàn diện.

Cũng theo Chợ Tốt Xe, sau thời gian trầm lắng từ cuối năm 2022, lượng người bán và người mua xe ô tô trong quý I/2023 và nhất là trong tháng Tư vừa qua tăng mạnh. Tổng lượng lượt liên hệ mua xe tăng 11% cùng lượng đăng bán tăng 7% sau khi giảm mạnh về ở nguồn cung 31% và nguồn cầu 17% ở tháng tết Nguyên đán.

hồ sơ pháp lý an toàn (không tranh chấp, không phạt nguội, không cầm cố, thế chấp), không có dấu hiệu tai nạn lớn hoặc nghiêm trọng, không có dấu hiệu ngập nước hoặc thuỷ kích, không có dấu hiệu cháy nổ và được kiểm tra chất lượng toàn diện 207 điểm
Người mua ô tô cũ hiện quan tâm nhiều đến hồ sơ pháp lý an toàn (không tranh chấp, không phạt nguội, không cầm cố, thế chấp), không có dấu hiệu tai nạn lớn hoặc nghiêm trọng, không có dấu hiệu ngập nước hoặc thủy kích, không có dấu hiệu cháy nổ và được kiểm tra chất lượng toàn diện 207 điểm

Sedan tiếp tục là dòng xe được người Việt ưa chuộng khi lượng liên hệ mua và lượt đăng bán xe trên trang này tăng lần lượt 17% và 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Thiết kế nhỏ gọn giúp di chuyển thuận lợi trong đô thị, sự đa dạng về phiên bản, tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá phù hợp với đại đa số người có nhu cầu mua xe ô tô… là những yếu tố tạo nên sức hút cho các mẫu xe thuộc phân khúc này.

Các dòng xe sedan và hatchback chiếm hầu hết các vị trí trong top 10 xe được liên hệ hỏi mua nhiều nhất quý I/2023. Trong đó, nổi bật vẫn là những cái tên thuộc top phân khúc như Kia Morning, Honda City, Toyota Vios hay Hyundai Grand i10.

Đối với sedan hạng B, Honda City đời 2018 và Toyota Vios đời 2018 đang là hai dòng xe được săn đón nhiều nhất vì ngoại hình thay đổi, giúp cả 2 mẫu xe trở nên thể thao và thời thượng hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Đứng đầu trong nhóm các mẫu xe tăng giá mạnh nhất là Hyundai Grand i10 thế hệ thứ 3 đời 2021 - 2022 có mức tăng tới 15 - 18%. Sự thay đổi về thiết kế ngoại thất cùng kích thước tổng thể khiến i10 tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong phân khúc xe hạng A, đồng thời đẩy giá đăng bán lên hơn 50 triệu so với cùng kỳ quý I/2023.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI