Thầy chùa ăn thịt chó, chửi bậy, đánh nhau bị phát hiện làm giả giấy tờ

03/03/2021 - 14:27

PNO - Ông Nguyễn Minh Phúc tự xưng là tu sĩ nhưng những giấy tờ chứng minh, bổ nhiệm đều do ông này làm giả mạo.

Vừa qua, trên mạng xã hội và nền tảng YouTube truyền tải rất nhiều đoạn clip về việc ông Nguyễn Minh Phúc (dân mạng thường gọi là Thầy chùa ăn thịt chó, ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) mặc áo tu sĩ Phật giáo và có nhiều phát ngôn phản cảm, ảnh hưởng đến Phật giáo cũng như người tu hành chân chính.

Rất nhiều kênh Youtube đăng tải clip về ông Nguyễn Minh Phúc cùng những phát ngôn phản cảm
Rất nhiều kênh Youtube đăng tải clip về ông Nguyễn Minh Phúc cùng những phát ngôn phản cảm

Nghiêm trọng hơn nữa, ông Phúc còn được ghi lại cảnh đánh nhau, phát ngôn rằng người tu cũng được ăn thịt chó. Để đạt nhiều lượt xem (view) và thích (like) trên YouTube nhằm mục đích kiếm tiền, rất đông các Youtuber đã liên tục đăng tải hàng trăm đoạn clip ghi hình ông Nguyễn Minh Phúc cùng những phát ngôn, việc làm phản cảm của người này.

Nắm bắt thông tin, Giáo hội Phật giáo (GHPG) huyện Củ Chi cùng các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ và có báo cáo vào đầu tháng 3/2021 về trường hợp ông Nguyễn Minh Phúc.

Theo Thượng tọa Thích An Thường - Trưởng ban Trị sự GHPG huyện Củ Chi, địa chỉ nhà số 174/13A ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung là địa chỉ nhà ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo, không có cơ sở gọi là chùa Hoằng Pháp Trung Ương.

Nơi này trước đây từng có đăng ký thành lập 6 doanh nghiệp do ông Nguyễn Minh Phúc làm người đại diện pháp luật nhưng không hoạt động, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM đã có quyết định thu hồi tất cả giấy phép thành lập doanh nghiệp tại địa chỉ này.

Các loại giấy tờ chứng minh là tu sĩ, các quyết định bổ nhiệm do Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam cấp cho ông Nguyễn Minh Phúc đều do ông Phúc tự làm giả mạo.

Do vậy, các phát ngôn, việc làm của ông Nguyễn Minh Phúc được đăng tải trên mạng xã hội là trái với truyền thống của GHPG Việt Nam, làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến thanh danh của GHPG Việt Nam.

Ban Trị sự GHPG huyện Củ Chi đã có văn bản báo cáo kết quả xác minh, xử lý ông Nguyễn Minh Phúc giả danh tu sĩ Phật giáo về Ban Trị sự GHPG TPHCM, kiến nghị GHPG TPHCM có văn bản yêu cầu Công an TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông xử lý các kênh Youtube đã đăng tải những clip phát ngôn, việc làm phản cảm của ông Phúc cũng như yêu cầu phải gỡ khỏi YouTube.

Trong ngày 3/3, thông tin từ Công an huyện Củ Chi cho biết đã lập danh sách và ban đầu mời 5 người từng livestream, quay clip về ông Nguyễn Minh Phúc để đăng trên YouTube đến làm việc cũng như tháo gỡ những clip thông tin không chính xác.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI