Thấy bé khó thở, người nhà đưa đến bệnh viện phát hiện mảnh xương dài 3cm trong cổ

06/03/2020 - 12:24

PNO - Bé gái đang ăn cháo bỗng khó thở, buồn nôn, được người thân đưa vào bệnh viện kiểm tra và phát hiện miếng xương heo nhọn, dài 3cm mắc kẹt ở cổ họng bé.

Ngày 6/3, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa nội soi, gắp thành công một miếng xương heo dài 3cm mắc kẹt trong cổ họng bé gái 6 tuổi.

Theo người nhà bệnh nhi, 3 ngày trước, bé đang ăn cháo thì đột nhiên buồn nôn, không ăn được. Nghi con gái nuốt phải xương lẫn trong chén cháo, gia đình vội đưa bé đến bệnh viện.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định có một miếng xương heo dài 3cm, đầu nhọn, mắc kẹt trong cổ họng bệnh nhi. Sau hơn 1 giờ nội soi, miếng xương heo đã được gắp ra ngoài.

Mẩu xương lợn dài 3cm được gắp ra ngoài
Miếng xương heo dài 3cm mắc trong họng bệnh nhi được gắp ra ngoài

“Miếng xương heo này có thể gây thủng thực quản; nếu rơi xuống sâu có thể gây thủng dạ dày, đại tràng, hoặc bị áp xe tại chỗ nếu không được gắp ra kịp thời” - một bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nói.

Trước đó, ngày 12/2, một bé trai 2 tuổi ở thành phố Vinh cũng được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng quấy khóc, bỏ ăn, nôn ra dịch nhầy kèm một ít máu tươi sau khi ăn cháo mua sẵn từ ngoài quán về.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bé bị một đoạn thép dài 2cm gãy ra từ chiếc muỗng lưới cắm vào thành sau họng.

Bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khuyến cáo, nhiều phụ huynh vừa cho trẻ ăn vừa xem phim, lướt điện thoại rất dễ xảy ra các tai nạn hóc dị vật nhưng lại không phát hiện ra. Vì vậy, nhiều trẻ nhập viện trễ khiến dị vật gây thủng nội tạng, nhiễm trùng...

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI