Sợi thép dài 2cm đâm vào cổ họng bé trai 2 tuổi sau khi ăn cháo

13/02/2020 - 11:24

PNO - Sau khi ăn cháo, bé trai 2 tuổi xuất hiện triệu chứng nôn ra dịch nhầy lẫn máu tươi. Khi thăm khám, gia đình ngỡ ngàng khi biết cháu bé bị đoạn thép dài 2cm của chiếc muỗng lưới đâm vào cổ họng.

Sáng 13/2, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa nội soi gắp dị vật là một đoạn thép dài 2cm từ chiếc muỗng lưới đâm sâu vào thành sau họng của bé trai 2 tuổi.

Trước đó, khoảng 17g chiều 12/2, cháu Hoàng Xuân H. (2 tuổi, ở thành phố Vinh) được người thân đưa vào bệnh viện thăm khám trong tình trạng quấy khóc, bỏ ăn, nôn ra dịch nhầy kèm một ít máu tươi.

Sợi thép đâm sâu vào thành sau họng bé trai 2 tuổi
Sợi thép đâm sâu vào thành sau họng của bé trai 2 tuổi

Bác sĩ Bùi Viết Tuấn, khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, qua thăm khám, các bác sĩ xác định cháu bé bị một đoạn thép dài 2cm từ chiếc muỗng lưới bị gãy cắm sâu vào thành sau họng.

Sau khi được các bác sĩ nội soi gắp ra ngoài, mẹ cháu bé mới sực nhớ sáng cùng ngày có mua cháo ở một cửa hàng về cho cháu bé ăn. Đến chiều thì cháu H. xuất hiện triệu chứng trên. 

Theo lời kể của mẹ cháu H., sau khi mua về, gia đình lấy cháo cho cháu ăn mà không có tác động nào khác nên nghi ngờ mẩu thép trên bị rơi vào trong tô cháo từ trước.

Sợi thép 2cm được gắp ra ngoài
Sợi thép 2cm được gắp ra ngoài

Theo bác sĩ Tuấn, đây không phải là trường hợp hiếm gặp và khuyến cáo các bậc cha mẹ cần thận trọng khi sử dụng muỗng lưới để lọc cháo cho con trẻ ăn.

“Nếu không phát hiện và gắp sợi thép ra kịp thời, có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng, áp xe... Trường hợp cháu bé nuốt sợi thép vào thực quản, dạ dày thì có thể làm thủng nội tạng” - bác sĩ Tuấn nói và cho hay, hiện sức khỏe của cháu H. đã ổn định, có thể xuất viện.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI