Thất vọng về chồng khi hình và tiếng... lạc quẻ

12/12/2021 - 22:37

PNO - Chồng tôi cao to, nhưng chuyện ấy khiến tôi hụt hẫng...

Tôi vừa kết hôn, chuyện vợ chồng không đến nỗi dở, chỉ là có chút hụt hẫng. Chồng tôi to cao, không ngờ chuyện ấy lại không tương xứng với tầm vóc.

H.Thương (Cà Mau)

Các bà, các cô thật khó mà không hụt hẫng khi đối diện với sự không tương xứng giữa “công cụ” và “thành quả” của người đầu ấp tay gối.

Thật ra, các ông không có lỗi bởi tự nhiên đã sớm rạch ròi: không có sự tương xứng tuyệt đối giữa vẻ ngoài và năng lực chăn chiếu. Trừ mấy chàng ba hoa mà người khác không có điều kiện kiểm chứng, đa phần phái mạnh chỉ khi lên giường mới rõ được “tố chất” của mình. Ngoài lề một chút, phái mạnh cũng lắm phen hẫng hụt tương tự với vẻ ngoài và năng lực của người thương.

Công bằng mà nói, đây là lỗi nhận định của các bà, các cô - thường cho rằng hễ các ông sở hữu vóc dáng to cao tất như hùm như hổ trên giường. Khi sự thật không như suy đoán, nhiều phụ nữ bỗng dưng có cảm giác mình… bị hớ, thậm chí bị lừa. Lúc này, họ rất dễ chuyển từ cảm giác thất vọng sang khó chịu với người đầu ấp tay gối và cả cuộc vui mà chàng ta gánh vác.

Thực tế, việc các ông “thử thì kêu, đốt thật thì tịt” không nhiều. Đa phần, dẫu có hơi “tốt mã rã đám”, vẫn đảm đương được bổn phận, như bao ông khác.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Rơi vào tình cảnh này, phần lớn các cô an phận nhưng vẫn có những cô không cam lòng mà sốt sắng lên kế hoạch “chữa chạy” cho chồng. Một số khác thì quay sang đổ lỗi, cho rằng một ông cao to thất bại trên bụng vợ, nếu không do bệnh tật thì chắc là di họa của một thời thanh xuân trác táng, rước bệnh phong tình. Nỗi bất bình “kẻ ăn ốc người đổ vỏ” của các bà, các cô còn não nề hơn khi gắn với suy nghĩ “những tháng ngày hừng hực của chồng đã… dồn hết cho người khác”.

Hiếm nhưng vẫn có cặp đổ vỡ từ chuyện này. Hãy cẩn thận nếu trót rơi vào tình cảnh trên. Cố gắng đừng chất chứa nỗi thất vọng, dù nhỏ, về sự bất cập giữa “hình thức và nội dung” của lang quân. Nếu cứ tiếp tục nuôi nấng sự thất vọng, sớm muộn chúng cũng đủ nanh vuốt làm tổn thương hạnh phúc của bạn, đặc biệt nếu có “nhân tố thứ ba” vẹn toàn hình và tiếng chen vào. 

Bài học dành cho người chưa vào cuộc: đừng quá đắm đuối với việc trông mặt bắt hình dong một người đàn ông. Họ không có lỗi. Tạo hóa đã sắp sẵn: cơ bắp là cơ bắp, tình dục là tình dục.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI