Thanh tra Sở Y tế Bình Dương vào cuộc vụ 5 bệnh viện từ chối cấp cứu khiến 1 người tử vong

15/08/2021 - 14:48

PNO - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã giao Thanh tra Sở Y tế của tỉnh xác minh vụ ông N.D được đưa đi 5 bệnh viện, phòng khám nhưng không được cấp cứu.

Ngày 15/8, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc ông N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh) bị bệnh nặng, được chở đến 3 bệnh viện cùng 2 phòng khám nhưng không được nhận cấp cứu, phải quay về nhà trọ và tử vong sau đó.

Sau khi bị các bệnh viện từ chối cấp cứu, ông D. được chở về nhà trọ và tử vong sau đó. Ảnh: N.A
Sau khi bị các bệnh viện từ chối cấp cứu, ông D. được chở về nhà trọ và tử vong sau đó - Ảnh: N.A

Sáng cùng ngày, Sở đã cử cán bộ đến viếng, thăm hỏi động viên thân nhân ông D. “Sở đã giao Thanh tra Sở Y tế đến các nơi trong vụ việc xác minh lại vì hiện nay thông tin mới chỉ một chiều . Thông tin sẽ được họp báo trả lời sau”, ông Chương nói.

Còn anh Cường - người đi mượn xe tải chở ông D. đi cấp cứu chia sẻ, thi thể ông D. đã được hỏa táng. Trong sáng nay chính quyền TP. Dĩ An, phường Tân Đông Hiệp và một số đơn vị chức năng cũng đã đến viếng người đàn ông xấu số.

Trước đó, tối 13/8, sau khi ăn tối thì ông D. có biểu hiện nôn ói dữ dội, con gái ông này gọi xe cấp cứu không được. Lúc này anh Cường nhờ một người quen chạy xe tải chở ông D. đến Trung tâm Y tế TP. Dĩ An cấp cứu nhưng nơi này trước đó đã chuyển sang điều trị COVID-19 nên không nhận bệnh nhân.

Ông D. tiếp tục được chở đến phòng khám đa khoa Ngọc Hồng - là một trong những địa điểm được thông báo nhận điều trị cho bệnh nhân sau khi Trung tâm Y tế TP. Dĩ An chuyển sang điều trị COVID-19. Phòng khám này yêu cầu bệnh nhân và người nhà test nhanh COVID-19 với giá 700 ngàn đồng.

Sau khi ông D. và con gái có kết quả âm tính thì người của phòng khám đa khoa Ngọc Hồng thông báo nơi đây không nhận điều trị cho bệnh nhân vì không có bác sĩ và không đủ trang thiết bị cấp cứu. Người của phòng khám sau đó yêu cầu đưa bệnh nhân đến nơi khác cấp cứu.

Anh Cường và bạn tiếp tục lái xe tải đưa lần lượt bệnh nhân đến Bệnh viện Quân đoàn, Bệnh viện đa khoa An Phú và phòng khám đa khoa Nam Anh. Tuy nhiên, những những nơi này đã từ chối cấp cứu ông D. với lý do bác sĩ đã đi chống dịch COVID-19 hoặc thiếu trang thiết bị cấp cứu.

Đến rạng sáng 14/8, không thể đưa bệnh nhân đi cấp cứu nơi nào nữa, mọi người đưa ông D. về phòng trọ với hi vọng người đàn ông này sẽ may mắn khỏe lại. Tuy nhiên đến 4g cùng ngày, ông D. tử vong.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI