Thanh tra Sở TT-TT Bình Dương đã mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc

11/03/2021 - 15:17

PNO - Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở TT - TT tỉnh Bình Dương xác nhận đã mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc, sau khi trao đổi với quản lý của nhân vật này.

Đầu giờ chiều 11/3, ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được địa chỉ của YouTuber Thơ Nguyễn và mời cô lên làm việc. 

Trước đó, sáng 11/3, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin kênh Tik Tok và YouTube Thơ Nguyễn đăng một số đoạn video có dấu hiệu truyền tải nội dung mê tín dị đoan.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục đã yêu cầu 2 mạng xã hội này gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản nói trên. Phía Tik Tok đã cho gỡ nội dung và tạm dừng kênh này.

Những hình ảnh được cắt từ clip trên youtube của Thơ Nguyễn.
Những hình ảnh được cắt từ clip trên YouTube của Thơ Nguyễn

Ông Lê Quang Tự Do cũng nhấn mạnh, nếu Thơ Nguyễn không hợp tác, Cục sẽ đề nghị Google chặn kênh YouTube của nhân vật này. Phía Google cũng ủng hộ chặn những kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan hoặc có thể không trả tiền quảng cáo cho những kênh đó.

Trước đó, vào ngày 10/3, cư dân mạng bức xúc và chia sẻ đoạn clip cùng hình ảnh của YouTuber Thơ Nguyễn khi người này cho búp bê uống nước ngọt để “xin vía học giỏi”.

Nhiều người cho rằng clip như vậy là không phù hợp bởi kênh YouTube của Thơ Nguyễn có gần 9 triệu lượt theo dõi, trong đó có nhiều khán giả nhỏ tuổi. Clip "xin vía học giỏi" trên Tik Tok cũng có đến 6 triệu lượt xem.

Sau khi gặp sự phản ứng dữ dội, Thơ Nguyễn đã đóng Facebook và đăng clip khóc sụt sùi lên Tik Tok.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI