Thanh niên tố bị dụ đưa sang Campuchia nhốt, đòi 100 triệu tiền chuộc

21/03/2015 - 07:46

PNO - PN - Một thanh niên 23 tuổi trình báo bị một người mới quen qua mạng xã hội dụ chở sáng Campuchia lấy điện thoại, nhưng khi sang đến nơi, thanh niên này bị các đối tượng bặm trợn ép trả nợ thay cho người bạn mới quen 6.000 USD.

Ngày 20/3, Thượng tá, Chánh văn phòng Công an tỉnh Long An - Trần Văn Hà cho biết, Công an huyện Thạnh Hóa đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình ông Lê Văn Trí ngụ khu phố 2, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa về việc con trai tên Lê Quang Thái (23 tuổi) bị một số đối tượng lạ mặt dụ dỗ đưa sang Campuchia giam giữ rồi gọi điện đòi tiền chuộc. Hiện công an đang xác minh, làm rõ.

Thanh nien to bi du dua sang Campuchia nhot, doi 100 trieu tien chuoc

Lê Quang Thái trình bày vụ việc với phóng viên.

Theo trình báo của Lê Quang Thái, vào chiều 17/3/2015, có một người bạn quen qua mạng trước đó mấy ngày xưng tên Long ở TP.HCM (trên 30 tuổi) gọi điện thoại rủ Thái đi lấy điện thoại.

Đến 14 giờ, người bạn này cùng một thanh niên khác (tài xế) đi trên một chiếc ô tô 4 chỗ hiệu Vios màu cà phê sữa biển mã tỉnh 51A đến tận nhà ở khu phố 2, thị trấn Thạnh Hóa chở Thái đi.

Người bạn này đã đưa Thái đến cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, kêu Thái đưa bóp và các giấy tờ tùy thân và gọi một người chạy xe ôm lái xe máy chở Thái sang tận thị trấn Bavet tỉnh Svay-riêng của Campuchia theo đường mòn ở biên giới.

Đến nơi, trời bắt đầu tối, người bạn này vào thuê phòng 308 khách sạn Thai Ang và bảo Thái tắm rửa, còn mình đi ra ngoài.

Khoảng 1 giờ sau, người đàn ông chạy xe ôm cùng với một người đàn ông lạ có thân hình vạm vỡ đến phòng gặp Thái thông báo “thằng bạn đi cùng mày đánh bạc ở casino thua 12.000 USD nhưng không có tiền trả. Mày là bạn thì phải chịu nộp một nửa là 6.000 USD”. Thái bảo không có tiền thì bị những người này yêu cầu gọi điện về cho gia đình nói đánh bạc thua, phải đưa tiền sang để chuộc người.

Thái không gọi, liền bị người đàn ông này dùng tay đánh, sau đó lấy 2 máy điện thoại của Thái, một chiếc hiệu Galaxi S3 và một chiếc hiệu Nokia 6300 tìm được số điện thoại của ch Thái, gọi về và buộc Thái phải nói đưa tiền sang. Nói xong, hai người này lấy điện thoại đi ra và khóa cửa lại, nhốt Thái.

Theo ông Lê Văn Trí, cha ruột của Thái, khi nghe được tiếng con kêu cứu của con, ông rụng rời tay chân và rất lo lắng cho sự an toàn của con. Do đó, ngay trong đêm, gia đình ông gồm 7 người vội vàng lên đường lên cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh.

Trên đường đi, những đối tượng trên liên tục gọi điện ra điều kiện và ngả giá tiền chuộc. Sau đó, các đối tượng đồng ý nộp đủ 100 triệu đồng sẽ thả người.

Đến nơi đã 1 giờ sáng ngày 18/3, nhưng các đối tượng trên vẫn liên tục gọi điện yêu cầu đưa tiền sang chuộc. Nhưng có một người quen của ông Trí ở Tây Ninh ngăn lại và bảo ông Trí thông báo đến sáng sẽ sang.

Sáng hôm sau, theo lời chỉ dẫn của những người lạ mặt, con trai ông Trí là Lê Duy (anh trai Thái) ra đúng địa điểm hẹn, giao đủ số số tiền 100 triệu đồng cho một người đàn ông ở trên đường. Sau đó, khoảng 9 giờ sáng, chúng đã chở Thái bằng xe máy ra rồi để trên đường. Sau đó, chúng thông báo cho Duy đến đón Thái đưa về nhà.

Hiện gia đình Thái đã làm đơn trình báo sự việc cho Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - Tây Ninh.

Được biết, Lê Quang Thái đang theo học thanh nhạc ở một trung tâm đào tạo tại TP.HCM 3 năm qua. Thái khẳng định với phóng viên: từ trước đến nay mình không biết đánh bạc.

QUỐC BẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI