Thanh long Việt Nam được đánh giá "5 sao" tại Australia

24/09/2021 - 16:30

PNO - Hai trong số nhiều nội dung mang tính khảo sát được người tiêu dùng nước này lựa chọn nhiều nhất là “Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?”; “Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao”. Toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá thanh long của Việt Nam 5 sao.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 đô la Úc/1 quả. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một bảo chứng về giá trị và chất lượng.

Thaikee, một đại siêu thị châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydney, Haymarket, thanh long Việt Nam tự hào phủ sắc đỏ cả một góc tại một nơi mặt bằng khá đắt đỏ phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.

Thanh long Việt Nam bày bán tại siêu thị Thaikee, trung tâm Thủ đô Sydney, Australia - Ảnh Thương vụ Việt Nam tại Australia
Thanh long Việt Nam bày bán tại siêu thị Thaikee, trung tâm Thủ đô Sydney, Australia - Ảnh Thương vụ Việt Nam tại Australia

Tại hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Úc, phản hồi khảo sát của Thương vụ, đại diện siêu thị cho biết, “thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm”. Giám đốc Công ty HoaAustralia, cho biết, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển nước Úc. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.

Bất chấp ảnh hưởng của COVID-19, Úc thực hiện phong toả nhiều thành phố 2 năm nay, Thương vụ vẫn liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, mở rộng thị trường tại quốc gia này. Gần nhất, hôm 19/9/2021, Thương vụ đã bố trí gian hàng dùng thử nông sản Việt tại hội chợ nổi tiếng cuối tuần trong khuôn viên trường tiểu học Rozelle. Đối tượng khách mời là học sinh và phụ huynh. 

Australia cũng là quốc gia trồng được thanh long nhưng kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam nửa đầu năm 2021 sang Úc vẫn tăng trưởng gần 85% so với cùng kỳ.

H.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI