Dân Canada thích thú với bưởi, thanh long nhập từ Việt Nam

10/10/2020 - 05:45

PNO - Nhiều chủ hàng tại Canada đánh giá bưởi, thanh long... từ Việt Nam có "đẳng cấp" cao hơn trái cây cùng loại nhập từ các nước.

“Những trái bưởi mà chúng tôi vừa nhập từ Việt Nam có chất lượng rất cao, tép bưởi rất mọng nước và thơm. Trước kia, chúng tôi đã quen với bưởi nhập từ các nước khác như Trung Quốc, Brazil, Israel nhưng lần này, bưởi của hợp tác xã bưởi da xanh Bến Tre ở Việt Nam có một đẳng cấp cao hơn hẳn từ chất lượng tép bưởi, độ mọng nước bên trong và hình dáng bên ngoài. Với trái thanh long cũng vậy. Lần nhập hàng này, thanh long của HTX Thanh Bình thực sự nhìn rất đẹp mắt, cầm chắc tay, da căng bóng và cũng rất mọng nước.”, bà Patricia Masbourian, chủ cửa hàng Fruiterie Chez Nino tại chợ Atwater Market tại Montreal nói khi nói về lô trái cây mới nhất vừa nhập khẩu từ Việt Nam.

Trái cây Việt lên kệ siêu thị Canada.
Trái cây Việt trên kệ hàng tại một siêu thị của Canada

Theo đại diện VCED (dự án Phát triển HTX Việt Nam), những sản phẩm này nằm trong lô hàng gồm 5 tấn bưởi Cô Gái Bưởi Hồng của HTX Bưởi da xanh Bến Tre và 7 tấn thanh long của HTX Thanh Bình (Bình Thuận). Bưởi, thanh long từ Việt Nam chính thức lên kệ hàng các siêu thị, cửa hàng rau quả thực phẩm và công ty nước ép tại Canada.

Thanh long Bình Thuận lên container chuẩn bị sang Canada.
Thanh long Bình Thuận lên container chuẩn bị sang Canada

Để vào được thị trường này, trái cây phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng, đạt các chứng nhận và qua các khâu kiểm định bắt buộc. Các sản phẩm phải được tuyển chọn, đồng đều về kích thước lẫn chất lượng, quy định ở mỗi quả không quá 3 chấm nâu trên vỏ để đánh giá về độ đẹp của sản phẩm.

Thông tin về sản phẩm bưởi, thanh long từ Việt Nam bằng rất nhiều ngôn ngữ khác nhau trên kệ hàng
Thông tin về sản phẩm bưởi, thanh long từ Việt Nam bằng rất nhiều ngôn ngữ khác nhau trên kệ hàng

Đây là lô trái cây thứ 3 được HTX Thanh Bình xuất sang Canada, nhưng là lần đầu tiên thương hiệu bưởi của một hợp tác xã ở Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này. Cô Gái Bưởi Hồng là thương hiệu đã được đăng ký bản quyền tại thị trường Việt Nam của HTX Bưởi da xanh Bến Tre và được chứng nhận GlobalGAP.

Khách hàng mua bưởi Việt Nam tại chợ Canada.
Khách hàng mua bưởi Việt Nam tại một khu chợ của Canada

"Từ năm 2019 đến nay, thị trường trái cây đã có rất nhiều khách hàng tiềm năng gồm các siêu thị, các đối tác trong và ngoài nước. Trong đó có những đối tác đặt vấn đề muốn được cung cấp lượng hàng ổn định và có cam kết chất lượng để họ làm nguồn hàng xuất khẩu”, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch hội đồng quản trị HTX Bưởi da xanh Bến Tre chia sẻ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI