“Thánh cô” hành nghề trước Bệnh viện K nói gì khi gặp công an?

15/10/2015 - 13:50

PNO - “Do ngày cuối tôi bị mệt nên đã có những lời nói không kiểm soát. Tôi không thể chữa bệnh cho ai…”.

Thời gian gần đây, tại khu vực trước cổng bệnh viện K (phố Quán Sứ, Q. Hoàn Kiếm, HN) xuất hiện một phụ nữ trung niên tự xưng là “thánh cô”, con của hoàng đế, có thể chữa bách bệnh, kể cả ung thư. Người phụ nữ này còn có các hành động kỳ quái như: cho người bệnh uống nước thánh, truyền năng lượng, mút trán, phun nước vào mặt, thậm chí sờ vào “vùng kín” của người bệnh.

Việc này đã gây hiếu kỳ khiến nhiều người dân tụ tập đến xem và có cả những người cả tin làm theo những gì "thánh cô" này nói, gây mất trật tự tại cổng bệnh viện.

“Thanh co” hanh nghe truoc Benh vien K noi gi khi gap cong an?
Sự xuất hiện của "thánh cô" khiến người dân hiếu kỳ tập trung đông gây mất trật tự. Đáng ngại hơn là nhiều người còn làm theo cách "chữa bệnh" kỳ quặc của người phụ nữ này. (Ảnh: Kỳ Anh)

Lực lượng bảo vệ đã nhắc nhở nhiều lần nhưng người phụ nữ này vẫn cố tình xuất hiện trong vòng vây của đám đông. Thời điểm “chữa bệnh” của “thánh cô” này ít nhất là 1 tiếng đồng hồ, nhiều là 4 tiếng.

Trước sự việc này, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc bệnh viện K cho biết, bệnh viện đã phản ánh tình hình lên các cấp chính quyền để giải quyết triệt để tình trạng trên, tạo môi trường làm việc tốt cho cán bộ nhân viên bệnh viện, giải tỏa tâm lý không ổn định cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình điều trị.

“Người phụ nữ này “chữa bệnh” ở vỉa hè phía bệnh viện. Đây là địa phận không thuộc sự quản lý của bệnh viện mà thuộc sự quản lý của Công an phường và Quận Hoàn Kiếm. Do đó, bệnh viện đã mời công an vào cuộc, giải quyết vụ “thánh cô” chữa bách bệnh”, ông Thuấn nói.

“Thanh co” hanh nghe truoc Benh vien K noi gi khi gap cong an?
Một người dân khác được xem bệnh bằng cách sờ vào... vùng kín. (Ảnh: Kỳ Anh).

Trước thông tin báo chí phản ánh, danh tính của "thánh cô" được xác định là bà Hoàng Thị Xoan (tên thường gọi là Hà), nhà ở ngõ Hồng Hà, phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chiều 14/10, CA phường Phúc Tân cùng đại diện một số đoàn thể trên địa bàn phường đã có buổi làm việc với “Thánh mẫu” có tên thật là bà Hoàng Thị Xoan tại nhà riêng trên đường Hồng Hà.

Tại buổi làm việc, bà Xoan cho biết, từ trước đến nay, bà chỉ đi làm từ thiện ở bệnh viện K. Lần đi làm từ thiện gần đây nhất của bà tại BV này là vào ngày 3/10/2015 đến ngày 12/10/2015.

“Do ngày cuối tôi bị mệt nên đã có những lời nói không kiểm soát. Tôi không thể chữa bệnh cho ai. Bản thân tôi còn là người mắc rất nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, áp huyết cao… và hàng ngày vẫn phải uống thuốc chữa bệnh” – Bà Xoan cho biết.

Trong buổi làm việc với công an, bà Xoan đã ký cam kết sẽ chỉ đi làm từ thiện chứ không chữa bệnh cho người khác nữa.

Chia sẻ với PV, ông Hoàng Mạnh Hùng - chồng bà Xoan cho biết, từ trước đến nay vợ mình chỉ đi làm từ thiện chứ không có khả năng chữa được bệnh cho bất cứ ai.

Theo CA phường Phúc Tân, bà Xoan là một công dân chấp hành tốt các quy định pháp luật trên địa bàn phường. Trước đây, bà từng làm tổ phó tổ dân phố, tham gia tích cực vào Hội chữ thập đỏ, thường xuyên làm việc thiện.

“Thanh co” hanh nghe truoc Benh vien K noi gi khi gap cong an?
Những cách thức chữa bệnh kỳ quặc của "thánh cô". (Ảnh: Kỳ Anh).

Liên quan tới sự việc, bà Xoan tuyên bố chữa được bách bệnh. Đại diện bệnh viện K khẳng định, thực tế trong nhiều năm qua có những trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có kết quả tốt, song lại nghe theo những lời khuyên vô căn cứ để bỏ ngang chữa bằng các phương pháp dân gian hoặc thần bí.

Kết quả bệnh tình ngày càng nặng hơn và khi quay trở lại bệnh viện để chữa trị thì đã quá muộn. Vì vậy, người dân cần phải tỉnh táo, nên vào bệnh viện thăm khám, chữa trị theo phác đồ để có được kết quả tốt nhất. Và tuyệt đối không nên tin vào những điều mê tín dị đoan, không bao giờ có “nước thần”, “nước thánh” nào chữa được bệnh cả.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI