Tháng 3, giong thuyền ra đảo Lý Sơn

07/03/2021 - 06:05

PNO - Đảo Lý Sơn hình thành sau cơn địa chấn cách đây 25-30 triệu năm, và 5 ngọn núi trên đảo hiện nay là vết tích còn lại của 5 miệng núi lửa từng một thuở phun trào.

Bầu trời biển đảo xanh ngắt.
Bầu trời biển đảo xanh ngắt

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Trước đây, đảo được gọi là Cù lao Ré vì có nhiều cây ré. 5 ngọn núi, nơi có các mạch nước ngầm, nguồn cung nước chính cho đảo là vết tích còn lại của 5 ngọn núi lửa.

Huyện đảo Lý Sơn gồm có 2 đảo chính là đảo Lớn (đảo Lý Sơn) và đảo Bé (Cù lao Bờ Bãi) và hòn Mù Cu, đồng thời có 3 xã là An Vĩnh, An Hải và An Bình.

Nên đến đảo Lý Sơn vào thời gian nào?

Mỗi năm, đảo Lý Sơn có hai mùa là mùa nắng (từ tháng 3 - 8) và mùa mưa (từ tháng 9 - 2 năm sau). Để đến Lý Sơn, bạn phải mua vé, lên thuyền từ cảng Sa Kỳ. Di chuyển trên biển bằng thuyền nên thời gian lý tưởng nhất để ra đảo là vào mùa nắng. 

Nếu thích, bạn có thể lên lịch ra đảo vào ngày 18 - 20/3 Âm lịch - thời điểm có lễ hội khao lề thế lính Hoàng Sa.

Đến Lý Sơn như thế nào?

Tùy địa điểm xuất phát, bạn có thể chọn các phương tiện di chuyển như xe máy, ôtô, xe khách, xe lửa hay máy bay để đến Sa Kỳ (Quảng Ngãi). Từ Sa Kỳ, bạn đến cảng, mua vé tàu để ra đảo.

Có 2 loại vé tàu đi đến đảo Lý Sơn là tàu cao tốc (giá 135.000 đồng/vé) và tàu siêu tốc (giá 155.000 đồng/vé). Dù giá cả chênh nhau không nhiều, tàu siêu tốc lại đi nhanh hơn một nửa thời gian và hạn chế tình trạng mệt mỏi hay say sóng.

Các lưu ý khi mua vé: Muốn mua vé thì bạn phải có chứng minh thư hoặc hộ chiếu; khi mua vé phải xếp hàng và mỗi người chỉ được mua 2 vé. Tàu xuất phát lúc 7g30, 9g30, 13g30 và 15g30.

n

Điểm tham quan ở Lý Sơn?

1. Cổng Tò Vò được hình thành từ nham thạch núi lửa, cao 2,5m, có hình vòm giống một chiếc cổng.

2. Núi Thới Lới được hình thành từ nham thạch và là ngọn núi cao nhất ở Lý Sơn. Từ trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thu trọn vẻ đẹp của biển đảo Lý Sơn với các ruộng tỏi bạt ngàn, những mái nhà ẩn hiện, biển xanh hùng vĩ. 

3. Đảo Bé sở hữu những bãi tắm xanh biếc, trong veo, bờ cát trắng mịn trải dài để du khách chiêm ngưỡng và ngâm mình trong làn nước trong vắt.

4. Hang Câu hút du khách với bức ranh thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là núi cao, một bên là biển xanh sóng vỗ.

5. Hòn Mù Cu gây ấn tượng với những hòn đá có nhiều hình dáng kỳ lạ nhô lên giữa biển.

6. Chùa Hang là ngôi chùa gần như mọi du khách đều muốn đến viếng khi ghé đảo. Chùa nằm ngay dưới chân núi Thới Lới và được xây theo kiểu hàm ếch.

7. Chùa Đục sở hữu bức tượng Quán Thế Âm hướng biển cao 27m màu trắng muốt cùng khung cảnh nên thơ. Điểm trừ là chùa nằm ở lưng chừng núi nên bạn phải chinh phục 100 bậc thang mới đến được cửa chùa.

8. Ngắm bình minh hay hoàng hôn tại bất kỳ bãi biển nào ở Lý Sơn cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo.

n

Ăn gì ở Lý Sơn? 

Danh sách các món nên thử tại Lý Sơn tất nhiên không thể thiếu hải sản, nhất là các đặc sản như cua Huỳnh Đế, cá tà ma, mực, nhum... Tiếp đó là gỏi tỏi, gỏi bòng bong, chả cá, cháo nhum, xu xoa...

Ở đâu tại Lý Sơn?

Trên đảo Lý Sơn có hệ thống homestay, nhà trọ, khách sạn lớn để bạn lưu trú với mức giá từ 200.000-2.000.000 đồng/đêm tùy dịch vụ. Ngoài ra, nếu đi nhóm đông người, bạn có thể lựa chọn cắm trại trên bãi biển để khám phá biển đêm cũng như ngắm hoàng hôn và bình minh mà không phải di chuyển quá nhiều.

n

Mang gì khi đến Lý Sơn?

Trang phục đi biển, trang phục thoải mái, giày dép bệt.

Đảo Lý Sơn hiện đã phát triển du lịch, nên bạn có thể không cần chuẩn bị thực phẩm, nước hay thuốc phòng và chống côn trùng.

Chi phí dự tính: Từ 1.000.000 đồng/người.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI