Thảm đỏ LHP Venice bị "cướp" mất hào quang

31/08/2023 - 12:25

PNO - Theo đó, nhiều ngôi sao lớn sẽ không xuất hiện tại LHP lần này. Không khí thảm đỏ vì vậy mà kém sôi động hẳn so với nhiều năm trước.

 

Thư Kỳ là một trong những giám khảo của LHP Venice 2023
Thư Kỳ là một trong những giám khảo của LHP Venice 2023

Theo tạp chí W, tháng 8 hàng năm là thời điểm LHP Venice diễn ra. Bên cạnh các bộ phim mới được giới thiệu, thì sự xuất hiện của các ngôi sao trên thảm đỏ luôn là đề tài được quan tâm, thu hút công chúng.

Nhưng năm nay, không khí tại đây kém sôi động hẳn, do ảnh hưởng từ cuộc đình công đang diễn ra tại Hollywood. Các thành viên trong Hiệp hội diễn viên màn ảnh và Liên đoàn nghệ sĩ truyền hình và phát thanh Hoa Kỳ (SAG-AFTRA) không thể tham gia các buổi quảng bá cho phim mà họ đóng, kể cả trả lời phỏng vấn. Những phim đến từ các quốc gia khác, không phải Mỹ thì không bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công. 

Theo The Guardian, 5 năm trước, sự xuất hiện của Bradley Cooper và Lady Gaga tại LHP này đã tạo ra hơn 1.000 bài viết. Tuy nhiên, năm nay, khi trở lại, phim mới do Bradley Cooper làm đạo diễn sẽ không có sự xuất hiện của anh cũng như thành viên trong ê-kíp. "Có thể nói, LHP lâu đời bậc nhất thế giới này, bệ phóng cho giải Oscar, đã bị "cướp" mất sự hào nhoáng", tờ The Guardian viết.

Thảm đỏ của LHP Venice 2023 kém sôi động so với thường năm
Thảm đỏ của LHP Venice 2023 kém sôi động so với thường năm

Tuy nhiên, nhà tổ chức vẫn mong đội hình hùng hậu, bao gồm phim Priscilla của Sofia Coppola, The Killer của David Fincher, Origin của Ava DuVernay và Poor Things của Yorgos Lanthimos sẽ giúp giảm bớt sự chán nản của công chúng với LHP năm nay. Những ngôi sao hạng A khác vẫn được mong đợi xuất hiện tại LHP, bao gồm Jessica Chastain, Mads Mikkelsen, Léa Seydoux, Cailee Spaeny và Jacob Elordi.

Tại buổi họp báo khai mạc LHP, các thành viên ban giám khảo cuộc thi, bao gồm các đạo diễn Damien Chazelle, Martin McDonagh và Laura Poitras, cũng mặc những chiếc áo phông có in dòng chữ nói về cuộc đình công ở Hollywood. Damien Chazelle (đạo diễn phim La La Land) là trưởng BGK của LHP lần này cho biết, đến nay, đội ngũ biên kịch đã đình công 121 ngày, và diễn viên là 48 ngày. Ông nói rằng nhiều đồng nghiệp cũng bày tỏ muốn tham gia LHP nhưng không thể. “Đây là khoảng thời gian rất khó khăn ở Hollywood đối với tất cả mọi người bị ảnh hưởng bởi tình trạng bế tắc”, ông nói.

Một số giám khảo của LHP mặc áo có logo nói về cuộc đình công đang diễn ra tại Hollywood
Một số giám khảo của LHP mặc áo có dòng chữ nói về cuộc đình công đang diễn ra tại Hollywood 

Giám đốc tổ chức LHP Alberto Barbera nói đã cảm nhận được sự ảnh hưởng của cuộc đình công, nhưng tình hình sẽ không tồi tệ như suy nghĩ ban đầu.

Tuy vậy, các cuộc đình công, tranh cãi hay thời tiết đều không làm nản lòng một số ít người yêu điện ảnh. Họ có mặt khá sớm tại khu vực thảm đỏ. “Chúng tôi đến đây để gặp những đạo diễn như: Chazelle, McDonagh và Poitras. Là một người hâm mộ, tôi thất vọng về các cuộc đình công, nhưng với tư cách là một người mong muốn làm điện ảnh trong tương lai, tôi biết những gì họ đang muốn nói là cơ bản" - Martina Semperboni, 19 tuổi, nói với The Guardian.

Oscar Brega, 21 tuổi, đến từ Milan, nói thêm: “Tôi đến đây vì bầu không khí, con người và niềm đam mê điện ảnh. Chắc chắn năm nay sẽ khác. Tôi sẽ rất vui nếu có nhiều diễn viên đến, chẳng hạn như Emma Stone, nhưng tôi nghĩ cuộc đình công rất quan trọng. Có điều gì đó đang đi sai hướng và mọi người đang đấu tranh với nó”. 

Hà Anh (theo The Guardian, W)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI