Thai phụ tử vong trong tư thế treo cổ, cha già đội đơn cầu cứu

30/09/2017 - 08:48

PNO - Không tin cái chết của con gái mình là do thắt cổ tự tử, hơn nữa trong sự việc lại có quá nhiều điểm nghi vấn nên ông Hạnh tiếp tục làm đơn cầu cứu, mong làm sáng tỏ cái chết của con gái.

Hơn 5 tháng trôi qua, nhưng cái chết của chị Phạm Thị Thanh Bình (35 tuổi, trú xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) khi đang mang bầu ở tháng thứ 6 vẫn khiến nhiều người dân địa phương xôn xao, bàn tán. Trong khi người chồng của chị Bình khẳng định cái chết của vợ mình là do thắt cổ tự tử thì phía gia đình chị Bình lại nghi bị sát hại.

Theo người thân, chị Bình kết hôn với anh Trần Văn Hào (35 tuổi) và đã có với nhau đứa con trai 5 tuổi. Khi mang thai đứa thứ 2 được 6 tháng thì xảy ra sự việc trên. Vẫn chưa quên được khoảnh khắc ngắn ngủi khi nhận được hung tin, chị Phạm Thị Bích Thủy (chị gái Bình) cho biết: “Tối 25/4, tôi nghe chồng của Bình gọi điện đến nói Bình bị ngã phải nhập viện. Sau đó nó lại nói, Bình chết rồi”.

Thai phu tu vong trong tu the treo co, cha gia doi don cau cuu
Người thân chị Bình buồn bã, đặt nhiều nghi vấn sau sự việc.

Ngồi buồn rầu sau nhiều tháng suy nghĩ về cái chết của con gái mình, ông Phạm Viết Hạnh (61 tuổi, bố ruột chị Bình) cho biết: “Trước ngày mất nó còn khoe với mọi người là sắp được tăng lương. Nó cũng không có biểu hiện gì lạ... vậy mà sao có thể tự tử được chứ”.

Theo ông Bình, khi nhận tin, ông đến thì thấy trên thi thể con gái mình có rất nhiều vết thương ở mặt, đầu. Khi hỏi thì gia đình ông được con rể thuật lại chị Bình chết trong tư thế quỳ gối, treo cổ bên cửa sổ bằng dây điện.

“Mặt nó sưng lên rất nhiều. Ở dưới cổ chỉ có một vết thâm rất nhỏ và mờ. Tôi thấy quá vô lý khi một người lại treo cổ nơi cửa sổ trong tư thế quỳ. Dù nó có muốn chết đến mức nào đi nữa cũng không thể….", ông Hạnh phân tích và cho biết mong cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ cái chết của con gái mình.

Theo báo cáo tóm tắt của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thì khoảng 18h tối 25/4, hai vợ chồng chị Bình xảy ra mâu thuẫn với nhau. Sau đó, anh Hào có dùng tay đánh vào mặt chị Bình.

Thai phu tu vong trong tu the treo co, cha gia doi don cau cuu
Ông Hạnh thuật lại tư thế treo cổ tự tử của con gái mình.

Chị Bình sau đó bỏ vào phòng ngủ khóa cửa phòng lại. Khoảng 15 phút sau anh Hào gõ dùng chìa khóa mở cửa vào thì phát hiện vợ đang ở trong tư thế treo cổ bằng sợi dây điện màu đen, mặt quay về phía cửa sổ. Chị Bình được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong từ trước.

Kết quả trưng cầu giám định pháp y cho thấy có nhiều vết thương, sưng nề ở trán, mặt. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là do ngạt đường hô hấp do dây treo cổ.

“Người đánh con gái tôi khiến mặt, đầu nó bầm tím sưng lên, biến dạng như thế có phải chịu trách nhiệm không? Con gái tôi treo cổ hay có ai đó siết cổ? Hay đây chỉ là hiện trường giả tự tạo thôi?...”, ông Hạnh đặt nghi vấn.

Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương xác nhận, phía cơ quan Công an huyện có nhận được đơn thư từ phía gia đình ông Hạnh về vụ việc trên. Tuy nhiên vụ án do Phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An thụ lý và điều tra ngay từ đầu nên phía Công an huyện không thụ lý và giải quyết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI