Thai phụ tử vong sau khi lấy bớt thai dị tật, bệnh viện nói gì?

06/01/2021 - 21:14

PNO - Sau khi làm thủ thuật giảm thiểu một thai chết lưu, thai phụ L.Q.H. 28 tuổi bất ngờ tử vong.

 

Bệnh viện Đức Phúc - nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện Đức Phúc - nơi xảy ra sự việc

Tối 6/1, Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc (Bệnh viện Đức Phúc) tại Hà Nội đã lên tiếng liên quan tới trường hợp bệnh nhân L.Q.H. (sinh năm 1993) tử vong trong quá trình thăm khám tại đây.

Theo đó, thai phụ nhập viện lúc 16g ngày 25/12/2020 với chẩn đoán thai đôi 13 tuần, theo dõi 1 thai dị tật bẩm sinh. Theo đúng quy trình, chị H. được chỉ định giảm thiểu 1 thai dị tật.

Sau khi thực hiện thủ thuật, tình trạng sức khoẻ thai phụ diễn biến bình thường và được theo dõi, chăm sóc sức khoẻ tại bệnh viện theo đúng quy trình điều trị. Đến ngày 27/12/2020, thai phụ xuất hiện diễn biến xấu và lúc 7g40 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để điều trị. Nhưng đến chiều cùng ngày, bệnh nhân không qua khỏi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện Đức Phúc đã có báo cáo Sở Y tế Hà Nội.

Sở đã chỉ đạo tổ công tác đến làm việc, xác minh, xem xét quá trình thăm khám và điều trị cho thai phụ H. tại Bệnh viện Đức Phúc.

Sở cũng có biên bản làm việc vào ngày 31/12/2020 do bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội ký xác định nguyên nhân sơ bộ của ca bệnh này là "sốc phản vệ, rối loạn đông máu".

Đại diện Bệnh viện Đức Phúc cho biết nhất trí với nội dung của biên bản làm việc cũng như kết luận của Sở Y tế Hà Nội. Đồng thời khẳng định đây là "sự cố không mong muốn".

                                                                             H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI