Thái Lan đè bẹp Malaysia, gặp Việt Nam ngày 13/1

10/01/2023 - 22:37

PNO - Trận chung kết như nhiều người mong muốn sắp diễn ra khi Thái Lan đã thắng Malaysia 3 bàn không gỡ trong trận tranh bán kết lượt về trên sân nhà.

Đã có 1 bàn thắng trên sân nhà, Malaysia tự tin vào trận với thế chủ động. Họ liên tục áp sát khiến Thái Lan gặp khó khăn trong việc triển khai bóng. Nhưng chỉ sau 5 phút Thái Lan lấy lại thế trận. Phút thứ 10, Peeadol của Thái Lan sút vọt xà. 

Thái Lan kiểm soát bóng
Thái Lan có ưu thế kiểm soát bóng trước các cầu thủ Malaysia

Từ đó Thái Lan tấn công lấn lướt. Phút 19 từ quả tạt bên trái của Theerathon, Teerasil thoải mái đánh đầu ghi bàn. Thái Lan hoàn toàn làm chủ trận đấu. Cầu thủ của hai đội liên tục có nhiều pha va chạm nảy lửa. Ngay cả 2 huấn luyện viên Polking và Kim Pan Gon cũng phải nhận thẻ vàng do cãi nhau bên ngoài sân.

Hiệp 1 Malaysia cũng có 2 cơ hội khi phút 36 Hassan từ cánh trái tạt bóng vào để Lok bật cao đánh đầu nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Kampon, phút 42 Ajmal đá quả phạt trực tiếp vào khung thành nhưng thủ môn bắt được.

Bước vào hiệp 2. Tỷ số 1-0 không an toàn cho Thái Lan, chỉ cần Malaysia ghi 1 bàn Thái Lan sẽ rơi vào thế khó. Khi đó họ buộc phải ghi thêm đến 2 bàn. Nhưng khi Malaysia chưa kịp ghi bàn thì Thái Lan đã lần lượt ghi thêm 2 bàn nữa. Phút 55 Ekanit đi vào vòng 16,50m trả ngược bóng cho Bordin Phala sút tung lưới thủ môn Malaysia.

Phút 71 Suphanan dẫn bóng lên cánh phải rồi đưa bóng vào trong cho Adisak đệm cận thành. Bóng dội cột dọc. Thủ môn đỡ ra, Adsiak tiếp tục đá bồi vào lưới trống. Sau khi ghi 3 bàn các cầu thủ Thái Lan có những hành động trêu tức đối thủ. Điều đó khiến các cầu thủ Malaysia mất bình tĩnh và phạm lỗi với các cầu thủ Thái Lan. Chỉ đến khi huấn luyện viên Polking nhắc nhở các cầu thủ Thái Lan mới đá nghiêm túc trở lại.

Trong trận này các cầu thủ Malaysia chơi quá kém. Họ không kiểm soát được bóng. Chuyền không chính xác. Ham rê dắt bóng để rồi làm mất bóng. Thậm chí nhiều cầu thủ Malaysia trượt chân khi không có ai tác động. Do không lấy được bóng từ chân các cầu thủ Thái Lan nên họ vào bóng thô bạo, bị nhận nhiều thẻ vàng. Halim, Tan, Aguero và Rasid lần lượt nhận thẻ. Về phía Thái Lan Chamratsamee, Pomphan cũng nhận thẻ vàng.

HLV Polking cũng kịp thay người để các cầu thủ quan trọng được nghỉ. Ông rút Dangda từ đầu hiệp 2 rồi Phala, Yooyen Bureerat Hemviboon lần lượt thay ra. Xem ra ông đã tính đến trận chung kết gặp Việt Nam sau 3 ngày nữa. Trận chung kết như nhiều người mong đợi sắp diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/1.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI