Thái Lan công bố thực thi lệnh tình trạng khẩn cấp

24/01/2014 - 07:06

PNO - Theo hãng Tân Hoa xã, ngày 23/1, Trung tâm Duy trì Hòa bình và Trật tự (CMPO) của Chính phủ Thái Lan đã triển khai các biện pháp tiếp sau lệnh tình trạng khẩn cấp được ban bố nhằm đảm bảo trật tự trong bối cảnh làn sóng biểu tình...

Thai Lan cong bo thuc thi lenh tinh trang khan cap

Người biểu tình phong tỏa một đường phố ở Bangkok ngày 22/1 - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Lao động đồng thời là Giám đốc CMPO Chalerm Yoobamrung tuyên bố người dân không được phép tụ tập từ 5 người trở lên tại các khu vực cấm do CMPO quy định, trừ các cuộc biểu tình và bầu cử hợp pháp. Bất cứ hành động gây rối loạn nào cũng đều bị cấm.

Việc đăng tải và phân phát báo hay ấn phẩm khác gây hoảng loạn trong dân chúng hoặc bóp méo thông tin về tình trạng khẩn cấp ảnh hưởng đến hòa bình và trật tự cũng như thuần phong mỹ tục cũng bị cấm.

Ông Chalerm cho biết sẽ ấn định một khung thời gian để thực thi các biện pháp này cũng như đề ra các chuẩn mực để các nhân viên thực thi giảm thiểu tác động đối với người dân.

Trong một diễn biến khác, trong cuộc họp với Hội đồng Quốc phòng Thái Lan ngày 23/1, Thủ tướng tạm quyền nước này Yingluck Shinawatra đã yêu cầu các tướng lĩnh quân sự chóp bu chỉ thị nhân viên kiểm tra quyền tham gia bỏ phiếu trước thềm cuộc bầu cử vào ngày 2/2. Tờ Nation đưa tin cuộc họp trên đã phải chuyển địa điểm từ Bộ Quốc phòng sang trụ sở Lực lượng Không quân Hoàng gia Thái Lan để tránh đám đông biểu tình.

Cùng ngày, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban, Thư ký Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC), đã dẫn đầu hàng nghìn người biểu tình tuần hành từ địa điểm tụ tập Asoke để thách thức Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp.

Theo Vietnam+

 Vidéo clip Tình hình Thái Lan vẫn phức tạp sau lệnh tình trạng khẩn cấp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI