"Tết này con ước được... về nhà"

28/01/2022 - 12:20

PNO - Những ước nguyện năm mới 2022 của nhiều bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM làm ai cũng xót lòng.

Sáng 28/1, các bé đang nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM bất ngờ trước những phần quà gấu bông, đồ chơi, quần áo mới,… theo như mơ ước gửi vào cây ước nguyện đầu năm.

Trước đó, các bác sĩ tại bệnh viện đã trang trí Tết Nguyên đán 2022 trong khuôn viên bệnh viện giúp các bé đến điều trị đỡ nhớ nhà. Ở một góc nhỏ, nhân viên y tế đặt vào một cây ước nguyện. Nhiều ngày qua, điều ước của các bé lần được được cha mẹ gắn lên cây, bệnh viện đã chọn ngẫu nhiên 20 mảnh giấy để mang đến cho các bé điều bất ngờ.

20 điều ước của bệnh nhi đã thành hiện thực trong sáng nay
20 điều ước của bệnh nhi đã thành hiện thực trong sáng nay

Trong những ước mơ nhỏ nhoi ấy, chú gấu bông, đồ chơi, quần áo mới, được về nhà,… của các bé được cô chú bác sĩ thực hiện. Tuy nhiên, vẫn đâu đó sự xót xa khi hầu hết mong ước năm mới của bệnh nhi là khỏi bệnh để về nhà đi học. Hay các bé không chỉ ước cho mình, mà còn cho những… bạn cùng phòng sớm khỏe mạnh, không bạn nào phải “đi ngủ”.

“Với những ước nguyện có thể thực hiện, chúng tôi đều cố gắng chuẩn bị cho các con thật đầy đủ. Có thể do bệnh tật, các con có suy nghĩ, ước muốn vừa dễ thương vừa làm chúng tôi cay mắt. Bé muốn nhận được nhiều lì xì để lì xì lại cho cha mẹ đang vất vả chăm sóc mình. 

Khi đọc mảnh giấy đó lên, các y bác sĩ có mặt trong buổi lễ đã tặng bé nhiều phong bao để bé vừa tặng cha mẹ, vừa có quà riêng của mình”, đại diện Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM chia sẻ.

Với những phần quà nho nhỏ này, hy vọng sẽ mang đến động lực để các con cố gắng điều trị
Với những phần quà nho nhỏ này, hy vọng sẽ mang đến động lực để các con cố gắng điều trị

Hôm nay 20 phần quà theo ước nguyện của các bé đã thành sự thật, cô chú bác sĩ đích thân trao tận tay từng bệnh nhi kèm theo phong bao lì xì đón tết. Hoạt động ý nghĩa này cũng sẽ tiếp tục trong những ngày đầu năm mới, với tinh thần cố gắng hoàn thành mong mỏi của các bé.  

Ban giám đốc bệnh viện cho biết trong trường hợp bé đã xuất viện về nhà, bệnh viện sẽ kiểm tra số hồ sơ, địa chỉ nhà để gửi quà cho các con có niềm vui nho nhỏ, cũng như động lực chiến đấu với bệnh tật. Bên cạnh đó, trường hợp bệnh nhi bắt buộc phải ở lại điều trị trong dịp tết cũng sẽ được Ban giám đốc bệnh viện thăm, tặng quà, bánh chưng để phụ huynh và các bé không bị cảm giác buồn tủi. 

Ngoài ra, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cũng đã tặng hàng chục vé xe miễn phí cho những gia đình khó khăn yên tâm về quê đón tết cùng gia đình.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI