Tên cướp cửa hàng Bách Hóa Xanh khai gì sau khi bị bắt?

02/04/2020 - 13:22

PNO - Trong cuộc họp báo sáng 2/4 tại TPHCM, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Việt cùng đồng bọn.

Theo lời khai ban đầu, do đang nợ ngân hàng, hiện không có việc làm nên Nguyễn Hữu Việt và đồng bọn dùng xe máy phân khối lớn và súng đi cướp. Số tiền cướp được dự định để trả nợ và chi xài cá nhân. Việt là đối tượng trực tiếp cầm súng.  

Bị can Nguyễn Hữu Việt bị bắt lúc 2g sáng ngày 2/4 tại một rẫy thanh long thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Sau đó, đối tượng này bị di lý về TPHCM để tiếp tục điều tra, truy xét.

3 đối tượng thực hiện vụ cướp tại cửa hàng Bách Hoá Xanh ở quận Tân Phú, TPHCM tối 27/3
3 đối tượng thực hiện vụ cướp tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở quận Tân Phú, TPHCM tối 27/3

Công an TPHCM cũng phối hợp với Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ 2 đối tượng: Lê Quốc Bảo (1996, ngụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại quận Tân Phú, TPHCM) với hành vi cầm dao khống chế nhân viên và điều khiển xe; đối tượng Tạ Ngọc Cao Phương My (cùng tạm trú với đối tượng Bảo) vì biết vụ việc nhưng không tố giác mà cùng Bảo trốn về huyện Mộ Đức.

Qua khai thác, đối tượng Lê Quốc Bảo cho biết, ngày 25/3 đã cùng Việt bàn bạc với một đối tượng khác tên Phú (quê huyện Mộ Đức, tỉnh quảng Ngãi, tạm trú phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM), phân công cụ thể nhiệm vụ từng người để thực hiện vụ cướp này. Đối tượng Phú đã bị bắt vào ngày 31/3.

Hiện, công an đã thu hồi tang vật gồm: 1 khẩu súng Rulo màu trắng dạng súng công cụ hỗ trợ, 6 viên đạn, 2 con dao, 1 xe gắn máy hiệu SH, 1 xe gắn máy hiệu Exciter.

Hình ảnh vụ cướp do camera an ninh ghi lại
Hình ảnh vụ cướp do camera an ninh ghi lại

Sau khi thực hiện xong vụ cướp, Việt và đồng bọn đường ai nấy đi. Việt đến nhà trọ của một người em họ ở huyện Hàm Thuận Nam ở nhờ và để đồ đạc. Trong thời gian này, một nhóm trinh sát của Công an quận Tân Phú cũng có mặt tại đây để phối hợp với công an địa phương xem xét các khả năng về nơi Việt trú ẩn.                                                                 

Trước đó, ngày 27/3, khi nhân viên thu ngân tại cửa hàng Bách Hóa Xanh (quận Tân Phú, TPHCM) đang kiểm tiền thì 2 thanh niên bất ngờ ập vào uy hiếp buộc các nhân viên đưa tiền đang kiểm đếm, đồng thời vào khu vực bán hàng để kéo các tủ tiền. Sau đó, cả hai nhanh chóng gom tiền cho vào túi xách và tẩu thoát.

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI