Taylor Swift nổi đoá vì mất trắng tác quyền, Justin Bieber tiếp tục đả kích

01/07/2019 - 10:13

PNO - Sau khi mất trắng bản quyền 6 album vào tay quản lý của Justin Bieber, Taylor Swift đăng đàn chỉ trích phía nam ca sĩ thao túng, muốn hãm hại cô.

Truyền thông quốc tế đang chứng kiến những dòng trạng thái đôi co giữa các ca sĩ hàng đầu. Cụ thể, Taylor Swift bực tức khi Scooter Braun- quản lý của hàng loạt ca sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Ariana Grande, Kanye West, Brown Band, Martin Garrix... vừa thương lượng mua lại Tập đoàn Big Machine Label của Scott Borchetta với giá 300 triệu USD. Việc mua lại bao gồm danh mục Big Machine Records (hãng thu âm ca khúc của các ca sĩ nhạc đồng quê, nhạc pop) đồng thời sẽ sở hữu 6 album của Taylor Swift ra mắt từ năm 2006 đến 2017 thời điểm cô ghi âm tại đây.

Ngay sau khi thỏa thuận được công khai, Taylor Swift đăng đàn liệt kê ra nhiều vấn đề giữa cô và Scooter Braun. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn đề cập đến "sự bắt nạt, lôi kéo không ngừng" mà cô phải chịu bởi các nghệ sĩ dưới sự quản lý của Scooter Braun - cụ thể là Kanye West, người đã "thực hiện một video âm nhạc khiêu dâm, bôi nhọ cơ thể của cô" năm 2016.   

Taylor Swift noi doa vi mat trang tac quyen, Justin Bieber tiep tuc da kich
Taylor Swift và Justin Bieber đôi co nhau về hành động của Scooter Braun

“Tôi đã yêu cầu nhiều năm, xin cơ hội để được sở hữu tác phẩm của mình. Thay vào đó, tôi đã có cơ hội đăng ký trở lại Big Machine Records và tìm được một album. Nhưng tôi buông xuôi vì biết rằng một khi tôi ký hợp đồng đó, Scott Borchetta sẽ bán chúng, từ đó bán luôn cả tôi và tương lai của tôi”, cô viết trên tài khoản Tumblr.

Taylor Swift gọi đây là “ác mộng tồi tệ nhất” của cô và càng tồi tệ hơn khi người mua là Scooter Braun. “Bất cứ khi nào Scott Borchetta nghe thấy từ "Scooter Braun" thoát ra từ môi tôi, đó là khi tôi khóc hoặc cố gắng lắm mới nói được", cô nói thêm.

Taylor Swift noi doa vi mat trang tac quyen, Justin Bieber tiep tuc da kich
Justin Bieber và quản lý - Scooter Braun

Trước đó, giữa Taylor Swift và “gà cưng” của Scooter Braun liên tục xảy ra mâu thuẫn từ việc Kanye West đưa bộ phận sinh dục của nữ ca sĩ vào lời rap của mình với ý bôi nhọ, đến bị Justin Bieber đe doạ dưới sự chỉ đạo của quản lý.

Sau khi dòng trạng thái của Taylor Swift được lan truyền rộng rãi, Justin Bieber lên tiếng bảo vệ quản lý của mình. Đầu tiên, nam ca sĩ xin lỗi vì bài đăng của anh vào thời điểm Taylor bị bôi nhọ trước đó có phần hơi nặng nề. Tuy nhiên, chuyện đã qua lâu rồi và việc Taylor đăng đàn trên mạng xã hội nhằm thu hút, kích động nhiều người ghét Scooter Braun là không công bằng. “Bạn đã cố gắng đạt được điều gì khi đăng dòng trạng thái đó? Có vẻ, tôi không thấy thông cảm vì bạn cũng biết rằng khi đăng bài, người hâm mộ của bạn sẽ bắt nạt Scooter Braun", Justin Bieber viết.

Taylor Swift noi doa vi mat trang tac quyen, Justin Bieber tiep tuc da kich
Taylor Swift gọi đây là điều đau khổ nhất trong sự nghiệp

Taylor Swift chưa bình luận gì thêm về động thái đáp trả của Justin Bieber. Tuy nhiên, ở cuối bài đăng của mình, Taylor gần như đã đưa ra quyết định buông xuôi, cô viết: "Rất may, hiện tại tôi đã ký hợp đồng với một đơn vị mà tin rằng, tôi sẽ sở hữu bất cứ thứ gì tôi tạo ra. Thật may, tôi đã để lại quá khứ trong tay Scott Borchetta chứ không phải tương lai của tôi".

Về phía những người ủng hộ Taylor Swift, hiện tại có nữ ca sĩ Halsey và giám đốc âm nhạc hợp tác lâu nay của Taylor Swift - Joseph Kahn. "Tôi cảm thấy khủng khiếp cho Taylor. Đây là hãng thu âm tàn nhẫn và mờ ám nhất. Cô ấy thực sự là một trong những người đẹp nhất và không xứng đáng bị đối xử như thế. Cô ấy phải được sở hữu thành quả của mình. Những người kia thật vô tri", Joseph Kahn viết.

Minh Tú (Theo Hollywood Report, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI