Tẩy trắng bắp chuối xắt bằng hóa chất mua ở 'chợ tử thần'

26/04/2017 - 14:32

PNO - Ập vào hai cơ sở cạnh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP.HCM), lực lượng chức năng phát hiện một khối lượng lớn chuối xắt được ngâm hóa chất chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Theo đó, rạng sáng 26/4, Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất cơ sở chuyên chế biến bắp chuối xắt tại ngôi nhà không số trên đường số 6, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Tại cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện 173 kg chuối bào đã ngâm hoá chất chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ, hơn 400 kg nguyên liệu, cùng hai mẫu hoá chất. Tại sàn nhà tràn lan bắp chuối đã được bóc vỏ chuẩn bị được chế biến, khu vực được che chắn sơ sài, chuối xắt được vun thành đống, số khác được ngâm trong cái thùng hóa chất có mùi khó ngửi.

Tay trang bap chuoi xat bang hoa chat mua o 'cho tu than'
Chuối xắt được ngâm hóa chất chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. 

Chủ cơ sở tên là Trần Bá Quận (33 tuổi, quê Hậu Giang) khai số hóa chất trên là hàn the và chất tẩy được mua ở chợ Kim Biên. Sợi chuối xắt được ngâm tẩm hóa chất để tẩy trắng và bảo quản được lâu.

Cơ sở này hoạt động từ tháng 11/2016 đến nay, mỗi ngày cung cấp cho thị trường khoảng 200 kg chuối xắt thành phẩm đi giao cho chợ đầu mối Thủ Đức, nếu không bán hết, chuối xắt sẽ được đưa ra đường nội bộ trong chợ để bán.

Quận khai nhận, bắp chuối sau khi được xắt thành sợi sẽ được ngâm vào hàn the nhằm tẩy trắng trong vòng 5 phút. Sợi chuối xắt sau đó tiếp tục được ngâm vào thùng pha chất tẩy trắng trong khoảng 10 phút. Sau đó được vớt để ráo nước và đưa đi tiêu thụ. Nước thải có hóa chất sau đó được xả thẳng xuống cống.

Tay trang bap chuoi xat bang hoa chat mua o 'cho tu than'
Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xử lý. 

Cùng thời điểm, tổ công tác kiểm tra cơ sở sản xuất chuối xắt do bà Huỳnh Thị Thảng (39 tuổi) nằm bên hông chợ đầu mối nông sản Thủ Đức có hành vi ngâm chuối bào vào hàn the và chất tẩy trắng, tang vậy thu giữ là 75 kg chuối bào đã ngâm hoa chất, hơn 1 tấn nguyên liệu, 25 kg tinh thể nghi là hàn the, 1 kg bột trắng nghi là chất tẩy.

Hiện lực lượng chức năng đang lập hồ sơ xử lý hành vi của các cơ sở này. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI