Taxi Cần Thơ, Hậu Giang 'trúng đậm' vì bão Tembin

25/12/2017 - 17:19

PNO - Trong khi thuyền du lịch tại bến Ninh Kiều (Cần Thơ) ế ẩm vì không có khách thì cánh lái taxi lại "ăn nên làm ra" vì nhu cầu khách di chuyển bằng taxi tăng vọt.

Để chằng níu nhà cửa, gia cố ao nuôi thủy sản, bảo vệ vườn cây ăn trái trước cơn bão Tembin, người dân tại Cần Thơ, Hậu Giang hai ngày này đã khẩn trương mua dây kẽm, thép, bao lưới, cát khiến thị trường vật liệu này tăng khoảng 10%.

Ông Trần Hoàng Y, chủ một cơ sở bách hóa phường 1, TP. Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Từ ngày 23 đến nay, người mua dây kẽm, lưới các loại, bao cát tăng đột biến”. Hiện giá lưới có chiều dài 50 mét, ngang 1,8 mét do Việt Nam sản xuất có giá khoảng 650.000 đồng/cuồn ( tăng 110.000 đồng); loại của Thái Lan, Hàn Quốc sản xuất có giá 900.000 đồng (tăng 100.000 đồng/cuồn). Riêng mặt hàng dây kẽm cũng tăng khoảng 10% với giá bán từ 12.000 đồng đến 40.000/ký tùy theo chất lượng và xuất xứ.

Taxi Can Tho, Hau Giang 'trung dam' vi bao Tembin
Nhu cầu mua dây kẽm, thép, bao lưới, cát tăng mạnh hai ngày nay.

Bà Nguyễn Thị Đen, ngụ huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang kể: “Mấy ngày nay nghe chính quyền địa phương thông báo liên tục nên bà con kéo nhau đi mùa xăng, dầu để chuẩn bị bơm tát khi có mưa dầm. Riêng tôi mua dự trữ 50 lít xăng để đối phó. Cạnh đó còn mua 10 bao lưới để bảo vệ đám cam, đu đủ vàng, bưởi tết”.

Theo quan sát của chúng tôi, các chợ trung tâm huyện của Hậu Giang như Châu Thành, Châu Thành A, Vị Thủy; Phụng Hiệp sáng ngày 25/12 rất vắng bởi trước đó người dân đã mua sẵn các loại thực phẩm, nhiều nhất là mặt hàng thịt heo, gà, vịt, trứng… cũng như các thực phẩm đã qua chế biến như cá mòi, thịt heo, bò đóng hộp…

Taxi Can Tho, Hau Giang 'trung dam' vi bao Tembin
Tại chợ, các quầy hàng vắng khách vì mưa lớn kéo dài.

Trong khi đó, tại TP.Cần Thơ, các điểm kinh doanh mua bán tại trung tâm thương mại Cái Khế (quận Ninh Kiều) hầu như đóng cửa, số ít chỉ bày bán cầm chừng, hàng hóa đều được đậy kín bằng bạt. Chị Nguyễn Thị Uyên Trang, chủ cửa hàng kinh doanh vải, quần áo may sẵn than: “Sáng đến giờ chưa bán được một món hàng nào bởi người ra đường rất hiếm; tình hình này tôi định dọn hàng sớm và nghỉ bán tới khi hết bão”.

Tại các cửa hàng xăng dầu nội ô thành phố Cần Thơ, lượng khách đến giao dịch sáng nay giảm hẳn. Anh Võ Văn Thắng, nhân viên ở một cây xăng trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận Bình Thủy cho biết: “Chưa lúc nào vắng khách như hôm nay. Chỉ có các xe ô tô cơ quan hay xe máy chở hàng kinh doanh mới ghé đổ thôi”.

Taxi Can Tho, Hau Giang 'trung dam' vi bao Tembin
Cây xăng lèo tèo khách.

Cũng lâm vào cảnh ế ẩm chung tại đất Tây Đô là hàng trăm chiếc du thuyền neo đậu tại bến Ninh Kiều với lộ trình đưa rước khách tham quan chợ nổi Cái Răng, Phong Điền phải tạm ngưng hoạt động vì mưa càng ngày càng nặng hạt. Chị Trần Thị Tố Nga buồn rầu nói: “Không có bão thì chúng tôi mỗi ngày cũng kiếm được từ 300.000 đến 400.000 đồng, bão kiểu này thì “trùm mền” luôn. Sáng giờ bến chưa có chiếc tàu du lịch nào có khách”.

Trong khi đó, theo thông tin từ sân bay Trà Nóc, toàn bộ các chuyến bay từ Cần Thơ đi các địa phương hủy chuyến đến khi có thông báo mới. Điều này đồng nghĩa với ngành hàng không sẽ lại thất thoát nguồn thu vốn đã rất hiếm hoi.

Tuy nhiên, giới lái taxi ở Hậu Giang và TP.Cần Thơ lại “trúng đậm” vì mọi việc đi lại, giao dịch, làm ăn, người dân không di chuyển bằng xe máy mà đã chuyển sang sử dụng phương tiện taxi.

Anh Đỗ Hoàng Long, tài xế taxi Khánh Cường phấn khởi nói: “Từ sáng giờ tôi đã chạy liên tục, dự doán ngày nay chắc kiếm được cả triệu đồng”.

Thanh Liêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI