Tân Hiệp Phát tiếp tục xây cầu hỗ trợ hàng vạn bà con vùng sâu Đồng Tháp Mười

10/05/2018 - 15:30

PNO - Sau Hậu Giang, Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục khởi công cầu thép dây văng Dr Thanh- Ban Dày để hỗ trợ người dân khó khăn thuộc vùng sâu Đồng Tháp Mười (xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) có điều kiện phát triển kinh tế.

Tan Hiep Phat tiep tuc xay cau ho tro hang van ba con vung sau Dong Thap Muoi
Kênh Ban Dày với hàng trăm điểm còn trắng cầu kiên cố khiến đời sống bà con xã Phú Cường (Cai Lậy) gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: Tân Hiệp Phát

Cách nhau chỉ con kênh Ban Dày, nhưng người dân các ấp 1, 2, 4 và 5 của xã Phú Cường như bị tách khỏi xã bởi không có cầu kiên cố qua lại, ngoài cầu ván, cầu tre. Việc vận chuyển nông sản, hàng hóa phải bằng ghe xuồng, vừa tốn chi phí, mất thời gian và giá trị nông sản.

Đồng cảm với sự khó khăn, vất vả của người dân vùng sâu  Đồng Tháp Mười nơi đây, vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh (https://tradrthanh.com/) đã trao tặng người dân xã Phú Cường cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Ban Dày và khởi công xây dựng trước sự phấn khởi, vui mừng của hàng ngàn bà con.

Tan Hiep Phat tiep tuc xay cau ho tro hang van ba con vung sau Dong Thap Muoi
Người dân Phú Cường vui mừng nhận món quà cầu Dr Thanh – Ban Dày từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Ảnh: Tân Hiệp Phát

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Ngô Huỳnh Quang Thái, Phó Bí thư tỉnh đoàn Tiền Giang cho biết, cầu Dr Thanh – Ban Dày là dự án quan trọng cho địa phương, tạo liên kết giao thông trục dọc giữa Phú Cường, Phú Nhuận, Thạnh Lộc để lên Đồng Tháp Mười hay xuống quốc lộ 1A, về thị xã Cai Lậy.

“Dự án này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làm ăn buôn bán cho bà con trong khu vực. Đây là cầu nối quan trọng giúp bà con lưu thông, vận chuyển nông sản ra quốc lộ 1, về thị xã Cai Lậy hay lên trung tâm Đồng Tháp Mười đều thuận tiện”, ông Thái nhận định.

Dự án cầu Dr Thanh – Ban Dày có chiều dài 33m, rộng 2,5m với tổng trị giá khoảng 700 triệu đồng. Cây cầu sẽ trực tiếp hỗ trợ đi lại, làm ăn cho gần 2.500 bà con sống tại các ấp 1, 2, 4, 5 và hơn một vạn người dân trong xã cũng như bà con ở các khu vực xung quanh như xã Phú Nhuận, Thạnh Lộc.

Theo chính quyền sở tại, sinh kế của người dân nơi đây dựa vào nông nghiệp trồng lúa và nông sản trái cây là chính. Việc không có cầu lớn bắc qua kênh Ban Dày khiến bà con nông dân hay các nhà vườn thường bị thương lái ép giá lúa gạo hay nông sản.

Bác Hai Đức, trưởng ấp 1 xã Phú Cường hồ hởi cho biết “Tôi sinh ra, lớn lên và ở đây cả đời chỉ mong ước có được một cây cầu vững chãi cho hàng ngàn bà con nơi đây qua lại, vận chuyển hàng hóa. Giờ thì ước mơ cả đời của chúng tôi đã thành hiện thực”.

Tan Hiep Phat tiep tuc xay cau ho tro hang van ba con vung sau Dong Thap Muoi
Hàng ngàn em học sinh sẽ được tới trường an toàn và nhanh chóng hơn nhờ cây cầu Dr Thanh – Ban Dày. Ảnh: Tân Hiệp Phát

Với việc giao thương thông suốt, cầu Dr Thanh – Ban Dày đưa lại giá trị thực của nông sản cho những người nông dân miệt vườn. Không còn cảnh chèo chống ghe thuyền vận chuyển tốn kém, mất thời gian hoặc bị thương lái ép giá. Nói như lão nông Lưu Phúc thì có cầu này chúng tôi sẽ dễ dàng vận chuyển lúa gạo, trái cây trên các xe loại lớn ra thẳng quốc lộ 1 chỉ mất có 7km, đưa hàng về thẳng thị xã Cai Lậy nhanh chóng.

Tan Hiep Phat tiep tuc xay cau ho tro hang van ba con vung sau Dong Thap Muoi
Nghi thức khởi công cầu Dr Thanh – Ban Dày để sớm đưa vào sử dụng trước sự vui mừng của người dân. Ảnh: Tân Hiệp Phát

Không chỉ thông thương, tạo cơ hội cho hàng ngàn hộ gia đình làm ăn, buôn bán, hàng vạn người dân trong khu vực đi lại dễ dàng trên tuyến huyện lộ huyết mạch 865, xuống quốc lộ 1A về thị xã Cai Lậy hay ngược lên khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười, cầu Dr Thanh – Ban Dày còn giúp các em học sinh từ các ấp, các xã trong khu vực có thể tới trường THPT Phan Việt Thống trong xã một cách an toàn.

Là khu vực được coi là vùng sâu của Đồng Tháp Mười còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi tin, với cây cầu Dr Thanh – Ban Dày được Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng, bà con xã Phú Cường sẽ nhanh chóng vượt qua những rào cản về giao thông để đẩy mạnh phát triển kinh tế với lợi thế đất đai trù phú vốn được thiên nhiên ban tặng.

Q.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI