Tân Chủ tịch quận trẻ nhất TP.HCM: "Ưu ái hay không, không dám tự đánh giá"

27/08/2015 - 07:07

PNO - Vị tân chủ tịch quận cho biết sẽ còn rất nhiều việc phải làm trên cương vị Chủ tịch UBND Q.12.

Ngày 26/8, Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.HCM khóa 8 đã tiến hành kỳ họp thứ 19 (kỳ họp bất thường) để thảo luận, xem xét thông qua các tờ trình do Ủy ban Nhân dân thành phố (UBND TP) trình.

HĐND TP đã thông qua Nghị quyết "về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân năm học 2015-2016 trên địa bàn TP.HCM.

Tan Chu tich quan tre nhat TP.HCM:
Ông Lê Trương Hải Hiếu. Ảnh: Infonet.

Nghị quyết này sẽ tạm thời áp dụng các quy định của Nghị quyết 12 năm 2013 của HĐND TP về thực hiện thu học phí theo Nghị định 49 của Chính phủ.

Như vậy, trong năm học 2015-2016, mức thu học phí và các vấn đề về miễn, giảm học phí… trên địa bàn TP.HCM vẫn được giữ nguyên như năm học vừa qua.

Ngoài ra, HĐND TP cũng thông qua hai Nghị quyết về cho ý kiến và quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công, với 4 dự án nhóm B sử dụng vốn ngân sách Trung ương và 5 dự án nhóm B sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ;

Nghị quyết về quy định cụ thể số lượng, chức danh, mức phụ cấp của từng chức danh và mức phụ cấp kiêm nghiệm chức danh đối với cán bộ không chuyên trách ở khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, thông qua Tờ trình danh mục các dự án cần thu hồi đất, các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ trên địa bàn thành phố, theo đó có 298 dự án với tổng diện tích là 1.602ha cần thu hồi đất năm 2015 để triển khai thực hiện các dự án.

Tân Chủ tịch Quận 12: "Tôi rất hồi hộp"

Bên lề kỳ họp thứ 19 HĐND TP vào sáng 26/8, tân chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu đã có một số chia sẻ khi ông vừa mới nhận nhiệm vụ mới, từ Phó bí thư thường trực UBND Q.1 được điều động sang làm Chủ tịch UBND Q.12.

Bất ngờ khi nhiều người nhận định mình là vị chủ tịch quận trẻ nhất TP hiện nay, ông Hiếu chia sẻ: “Không có trẻ đâu! Nói chung là rất xúc động, hồi hộp và nhiều trăn trở khi giữ vị trí đứng đầu chính quyền của một địa bàn rộng, dân số gấp đôi quận 1”.

Khi đề cập đến việc liệu có hay không sự ưu ái trong việc bổ nhiệm và trở thành vị Chủ tịch quận trẻ nhất thành phố bởi có bố là lãnh đạo của TP.HCM (ông Hiếu là con của Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải), ông Hiếu bày tỏ: "Cá nhân tôi cũng bất ngờ nhưng việc ưu ái hay không, tôi không dám tự đánh giá. Quy trình hồ sơ thủ tục của tôi đều như các lãnh đạo khác".

Ông Hiếu cho biết, có bố là Bí thư Thành ủy khiến ông phải trách nhiệm hơn để cố gắng làm sao ngoài việc giữ uy tín cho bản thân còn giữ uy tín cho gia đình.

Vị tân chủ tịch quận cho biết sẽ còn rất nhiều việc phải làm trên cương vị Chủ tịch UBND Q.12.

Ông Hiếu khẳng định, việc đầu tiên khi về công tác tại quận 12 là làm sao nắm bắt sớm nhất tình hình địa phương cũng như hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của người dân. Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên là phải đi cơ sở.

“Tôi luôn luôn cầu thị và học hỏi. Xác định phương cách mình làm là lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh. Người dân cần gì thì tôi làm cái đó chứ không thể ngồi trong phòng sáng tạo”, ông Hiếu cho biết.

Như Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI