Tài xế uống 15 chai bia vẫn lái xe: ‘Tửu lượng mỗi người mỗi khác’

30/01/2019 - 08:59

PNO - Bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế Bảo A. khẳng định mình đã uống 15 chai bia nhưng vẫn tỉnh táo lái xe vì ‘tửu lượng mỗi người mỗi khác’.

Khuya 29/1, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, cùng lực lượng Cảnh sát giao thông TP.HCM tổ chức kiểm tra nồng độ cồn hàng trăm tài xế ô tô trên xa lộ Hà Nội, đoạn qua khu vực trạm thu phí gần cầu Rạch Chiếc.

Tai xe uong 15 chai bia van lai xe: ‘Tuu luong moi nguoi moi khac’
CSGT kiểm tra nồng độ cồn các tài xế lưu thông trên xa lộ Hà Nội

Đến gần 0g, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Nguyễn Bảo A. (ngụ quận 3) có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Kết quả thổi máy đo nồng độ cồn của tài xế này đến 0.851 mg/lít khí thở, vượt nhiều lần mức cho phép.

Tài xế này phân trần, trong đêm có đi dự sinh nhật nên vui quá đã uống… 15 chai bia và khẳng định mình vẫn tỉnh táo để điều khiển phương tiện. “Tửu lượng mỗi người mỗi khác, đối với người này uống 1 chai đã say nhưng với người khác thì chưa có vấn đề gì. Tôi đã biết mình sai và sẽ chấp hành đúng quy định pháp luật”, tài xế Bảo A. nói.

Nghe tài xế chia sẻ, ông Khuất Việt Hùng cho rằng nhậu thì rất vui và ai cũng sẽ có lúc nhậu rất nhiều. Tuy nhiên khi đã sử dụng rượu bia thì tuyệt đối không nên lái xe vì sẽ gây nguy hiểm cho chính mình và người xung quanh.

Tai xe uong 15 chai bia van lai xe: ‘Tuu luong moi nguoi moi khac’
Lập biên bản tài xế vi phạm nồng độ cồn vào khuya 29/1

Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, thời gian qua, toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến ma túy và nồng độ cồn như vụ tai nạn liên hoàn ở ngã tư Hàng Xanh (TP.HCM), xe đầu kéo tông chết 4 người ở Bến Lức (Long An) hoặc gần đây nhất là xe tải tông chết 8 người trên quốc lộ 5 (Hải Dương).

“Do vậy, Cục CSGT đã xây dựng kế hoạch 96 về tổng kiểm tra hành chính và trật tự an toàn giao thông đối với tất cả các phương tiện kinh doanh vận tải, tập trung về hành vi ma túy, vi phạm nồng độ cồn để phát hiện ngăn ngừa, giảm tai nạn giao thông”, ông Hùng khẳng định.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI