Tài xế taxi cứu người và đỡ đẻ cho khách trong cùng đêm ở Sài Gòn

23/12/2019 - 18:06

PNO - Một tài xế taxi tại TPHCM trong đêm đã đưa người bị tai nạn dọc đường vào viện cấp cứu sau đó đỡ đẻ cho một sản phụ chuyển dạ trên đường.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết, một tài xế của hãng vừa được tuyên dương khi trong cùng một đêm đã hỗ trợ, cấp cứu thành công cho hai khách hàng của hãng.

Cụ thể, lúc 22g đêm 21/12, đang chạy xe trên đường thì anh Mai Văn Chiến (sinh năm 1989) phát hiện một thanh niên bị tai nạn nặng đang cố đón xe nhưng không một xe taxi nào đón. Khi tấp xe vào lề đường và mở cửa bước ra ngoài, anh Chiến mới phát hiện nạn nhân bị thương nặng gần đứt lìa cánh tay. Anh Chiến vội vàng dìu nạn nhân lên và chở vào bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM.

Tai xe taxi cuu nguoi va do de cho khach trong cung dem o Sai Gon
Tài xế lái xe Mai Linh thường xuyên được ghi nhận đỡ đẻ cho nhiều sản phụ trên đường - (Ảnh minh họa)

Đang đưa xe về nhà định nghỉ, anh Chiến tiếp tục nghe tổng đài thông báo liên tục có khách cần xe taxi gần nhà anh tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12 nên anh cho xe đến điểm đón. Hành khách là chị Thạch Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1988) đang chuyển dạ sinh con. Do không có người thân nên chị Hạnh còn dẫn theo hai con nhỏ (một bé 5 tuổi, một bé 3 tuổi).

Đến đoạn ngã tư Bảy Hiền, quận Tân Bình, sản phụ đau dữ dội. Khi sản phụ bảo đã vỡ ối, anh Chiến dừng xe vào lề và hỗ trợ sản phụ sinh trên xe.

Anh kể, do dây rốn em bé ngắn, anh không dám đặt em bé lên bụng mẹ nên cởi áo của mình, lót cho em bé và đặt nằm bên cạnh mẹ.

Khi tới bệnh viện Từ Dũ, các bác sĩ nhanh chóng giúp đưa mẹ con sản phụ vào trong, và đứa bé vừa chào đời là một bé trai, nặng 2,7kg.

Được biết, anh Chiến đã lái xe taxi được 11 năm và đã đỡ đẻ 3 ca thành công trên chính xe taxi của mình.

Cũng theo đại diện hãng taxi Mai Linh, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca sinh trên xe taxi của hãng này là 171 ca.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI