Tài trợ tín dụng trên 550 tỷ đồng mở rộng KCN Hiệp Phước

04/06/2013 - 20:33

PNO - PNO - Chiều 4/6, tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) – Chi nhánh Nhà Bè (TP.HCM) đã ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng với Công ty Cổ phần KCN Hiệp Phước với tổng số vốn cho vay là 555,5 tỷ đồng.

 Thời hạn vay là 62 tháng, thời hạn giải ngân và ân hạn là 26 tháng để triển khai dự án KCN Hiệp Phước - giai đoạn 2.

Tai tro tin dung tren 550 ty dong mo rong KCN Hiep Phuoc

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng giữa Vietinbank - Chi nhánh Nhà Bè với Công ty Cổ phần KCN Hiệp Phước

Theo Công ty Cổ phần KCN Hiệp Phước, giai đoạn 1 với diện tích 311,4 ha đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, cho thuê gần như lấp đầy với 95 dự án và tổng số vốn thu hút đầu tư là 471 triệu USD và 9.000 tỷ đồng.

Với kết quả phấn khởi của giai đoạn 1, trong giai đoạn 2, Công ty Cổ phần KCN Hiệp Phước thực hiện bồi thường được 61%, với diện tích là 364 ha, sử dụng vốn tự có cho chi phí đầu tư là 773 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, riêng cho giai đoạn 2,  KCN Hiệp Phước đã thu hút được 6 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng; hiện tại 1/6 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, các dự án còn lại đang hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư và xây dựng.

Ông Đoàn Hồng Tâm, Tổng giám đốc KCN Hiệp Phước cho biết, giai đoạn 2 sẽ thu hút các ngành công nghiệp, dịch vụ phục vụ cảng biển sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Quản lý các khu chế xuất & khu công nghiệp TP.HCM đã trao giấy chứng nhận đầu tư mới cho Công ty TNHH nhôm hợp kim Tân Quang và Công ty TNHH Phú Gia Khang.

Hoàng Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI