Tài khoản ChatGPT giá 15.000 - 30.000 đồng được rao bán tràn lan

04/02/2023 - 10:53

PNO - Giới trẻ đua nhau lập tài khoản ChatGPT đã tạo ra cơn sốt mua bán tài khoản trong ứng dụng này.

Trên mạng xã hội Facebook, mọi người chuyền tay nhau các đoạn hỏi đáp với công cụ xử lý dữ liệu ChatGPT. Thường các đoạn hội thoại với công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) này chỉ là những đoạn bông đùa để xem trí thông minh của con rô bốt này tới đâu.

Điều này đang tạo ra xu hướng trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ ra sức tìm bằng được tài khoản để trình làng Facebook đoạn hội thoại với ChatGPT của riêng mình. Những ngày trước, các bạn còn nhờ bạn bè người thân tạo tài khoản. Khi ngày càng có nhiều người quan tâm tới ChatGPT, các dịch vụ mua bán tài khoản đã xuất hiện ngày càng nhiều. 

Nắm bắt tâm lý của người dùng mạng xã hội trẻ, các hội nhóm kín trên mạng đã bắt đầu rao bán tài khoản ChatGPT, mỗi tài khoản có giá từ 15.000-30.000 đồng. Những cá nhân rao bán dụ dẫn “mình cung cấp tài khoản ChatGPT, email chính chủ không cần địa chỉ truy cập internet IP giả”. Tài khoản cao cấp ít bị lỗi hơn có giá 40.000-50.000 đồng.

Các loại tài khoản thường chỉ truy cập được trong 1 giờ, hết giờ người dùng mới quay lại dùng tiếp được nên người bán thường kêu gọi mua 2 tài khoản một lần để dùng thoải mái.

Nở rộ rao bán tài khoản chatGPT trên mạng
Nở rộ rao bán tài khoản ChatGPT trên mạng

Mỗi tài khoản đã có sẵn kết nối API trị giá 18 USD được xem là tài khoản cao cấp GPT-3. Nếu người dùng sử dụng API vượt quá mức này thì phải trả thêm tiền. Nghĩa là người dùng có thể phải trả thêm tiền, nếu xài nhiều tính năng hơn như đồ hoạ, xây dựng ứng dụng… và không bị giới hạn. Người dùng sẽ bị trừ tiền vào các câu trả lời từ GPT-3, 750 từ trong câu trả lời sẽ tốn 0,02USD.

ChatGPT hiện đang được dùng miễn phí trong thời gian chạy bản thử nghiệm và mở tính năng dùng thử để người dùng phản hồi. Số lượng phản hồi của người dùng càng nhiều, AI càng có thêm dữ liệu để cung cấp câu trả lời đúng hơn trong phiên bản hoàn chỉnh.

Hiện nay, công ty phát triển ChatGPT là OpenAI chưa hỗ trợ sử dụng công cụ này tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người dùng trong nước không muốn tốn tiền mua tài khoản đã tạo tài khoản bằng cách dùng IP giả, chuyển địa chỉ truy cập internet sang các nước được hỗ trợ thử nghiệm ChatGPT hoặc mua SIM điện thoại nước ngoài để đăng ký tài khoản.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ChatGPT miễn phí mà không cần sử dụng SIM nước ngoài bằng cách đổi địa chỉ IP giả xuất hiện tràn lan. Theo các hướng dẫn này, người dùng phải cài tiện ích miễn phí có sẵn trên mạng và truy cập các trang web cung cấp số điện thoại trực tuyến. Người hướng dẫn cho biết “công cụ này cung cấp số điện thoại hoàn toàn miễn phí, bạn có thể yên tâm và sử dụng nhé.”

Tuy nhiên, chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu cảnh báo người dùng không nên truy cập các đường link do người lạ cung cấp vì có thể bị dính bẫy đường link giả mạo, chứa vi rút. Người bán cũng dùng tài khoản mạng xã hội giả, không biết được người đứng sau những tài khoản ấy là ai. Mua chưa được tài khoản lại rước nỗi bực mình vào người.

“Hỏi về lập trình hay công nghệ thì ChatGPT đôi khi trả lời cũng khá tốt đấy, nhưng đa phần tiếng Anh sẽ chuẩn hơn. Đặt câu hỏi tường tận chi tiết thì sẽ ra kết quả tốt", Hiếu bình luận về con rô bốt AI này.

Nhiều người tò mò đã bỏ tiền về mua sử dụng các tài khoản được rao bán này.
Nhiều người tò mò đã bỏ tiền về mua sử dụng các tài khoản được rao bán này.

Anh Hiếu cũng nói thêm, sự phát triển nhanh của AI sẽ kéo thêm một loạt các hình thức lừa đảo mới như sử dụng công nghệ để giả giọng con người hoặc che đậy danh tính thực nhằm mục đích lừa đảo, phá hoại hay bôi nhọ người khác, thậm chí qua mặt các hệ thống an ninh. Một số hacker nghiệp dư đã và đang sử dụng ChatGPT cho các mục đích xấu. Nếu người dùng không tỉnh táo là vô tình thẩm thấu văn hóa của những kẻ xấu.

Điểm qua các tài khoản Facebook mua bán tài khoản ChatGPT có thể thấy các hội nhóm này mới phát sinh và người lập nhóm là ai khó mà kiểm chứng được. 

Bên cạnh việc mua bán tài khoản ChatGPT, hàng loạt các ứng dụng ăn theo ứng dụng Chat GPT xuất hiện trên kho ứng dụng điện thoại CHPlay như Open Chat GPT, Chat GPT AIbox, ChatGPT, Chat with AI… Có những ứng dụng lai đã nhận được hơn triệu lượt tải về vì tưởng là ChatGPT. Đa số các ứng dụng này đều đòi người dùng trả phí khi tải về. Những phần mềm giả mạo này cũng có thể là lừa đảo hay đánh cắp thông tin.

Mỹ Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI