Sự phục hồi kì diệu của cậu bé "người cây"

08/04/2017 - 10:39

PNO - Bé trai 8 tuổi, người Banglades vốn đã mắc phải chứng bệnh người cây nay đã dần phục hồi một cách bất ngờ mặc dù chứng bệnh này được chẩn đoán là hoàn toàn không có cách chữa trị.

Mehdi Hassan 8 tuổi, người Banglades đã mắc phải một chứng bệnh về da hiếm gặp khiến cho toàn bộ cơ thể em bị bao phủ bởi những lớp da rất dày. Điều này gây khó khăn cho việc cầm nắm và đi đứng sinh hoạt hàng ngày của cậu bé.

Su phuc hoi ki dieu cua cau be
 

Gia đình Mehdi  sống ở một làng quê hẻo lánh và việc chữa trị cho cậu bé là một điều bất khả thi. Chính vì ngoại hình này mà cậu bé phải sống khép kín vì bị mọi người trong làng xa lánh, ghẻ lạnh. Sau khi tin tức về cậu chuyện đau lòng của Mehi được lan rộng khắp nơi, một quỹ từ thiện đã được gây dựng nhằm tài trợ chi phí chữa bệnh cho cậu. 
Mehdi được đưa vào điều trị tại Cao Đẳng Y Tế Dhaka, tại đây các bác sĩ đã chẩn đoán rằng Mehdi đã mắc chứng bệnh Dày sừng ly thượng bì (Epidermolytic Hyperkeratosis) hiếm gặp. Chỉ có khoản 200,000 đến 300,000 trường hợp mắc bệnh dày sừng ly thượng bì ghi nhận được trên toàn thế giới.

Su phuc hoi ki dieu cua cau be
 

Sau khi đã được điều trị một tháng với phát đồ điều trị của Mehdi bao gồm uống vitamin và đắp băng gạc ẩm lên da thì điều kì diệu đã xảy ra với cậu bé. Hiện tại, Mehdi không những có thể chơi với những món đồ chơi ưa thích mà còn có thể tự ăn bằng chính đôi tay của mình.

Su phuc hoi ki dieu cua cau be
 

Bác sĩ Rashid Ahmed, trưởng khoa da liễu tại Cao Đẳng Y Tế Dhaka cho biết: "Việc điều trị cho căn bệnh này là một quá trình dài hạn và phải kéo dài ít nhất bốn năm. Chúng tôi rất hài lòng trước sự phục hồi của Mehdi và hi vọng một ngày nào đó có thể chữa trị hoàn toàn cho cậu bé."

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI