ST25 đoạt giải gạo ngon Việt Nam

03/11/2020 - 12:31

PNO - Loại gạo ngon nhất thế giới - ST25 giành vị trí cao nhất cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam" năm 2020 và sẽ tiếp tục được lựa chọn dự thi gạo ngon nhất thế giới.

Kết quả được công bố tại cuộc thi “Gạo ngon Việt Nam” lần thứ hai năm 2020 tổ chức sáng 3/11 tại TPHCM.

Hội đồng BGK cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ hai năm 2020. Ảnh: Quốc Thái
Hội đồng Ban giám khảo cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam" lần thứ hai năm 2020. Ảnh: Quốc Thái

Các loại gạo tham gia cuộc thi đáp ứng yêu cầu được tạo tại Việt Nam, đã được lưu hành hoặc đã được gửi đi khảo nghiệm quốc gia tối thiểu 1 vụ. Sản phẩm có độ thuần tối thiểu 98%, không hạt vàng, hạt hư, hạt xanh non và sọc đỏ.

Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi gồm Hiệp hội lương thực Việt Nam; Hội đầu bếp Việt Nam (VICA); Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng Nam Bộ; Công ty Giám định Vinacontrol TPHCM.

Giải nhất “Gạo ngon Việt Nam” năm 2020  đối với nếp thuộc về giống OM406 của Viện Lúa ĐBSCL, giải nhì  và ba  lần lượt thuộc về giống gạo Hương Tiên của Tập đoàn Lộc Trời và 0M441 của Viện Lúa ĐBSCL.

Với nhóm gạo thơm,  giải nhất thuộc về ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, giải nhì cho giống gạo Thiên Vương của Lộc Trời. Giống OM8 của Viện Lúa ĐBSCL đạt giải ba. 

Tại cuộc thi năm 2019, Ban tổ chức đã chọn gạo ST24 của kỹ sư Hồ Quang Cua (thuộc DN tư nhân Hồ Quang Trí, tỉnh Sóc Trăng) là loại gạo ngon nhất Việt Nam. Ngoài ra, gạo ST25 của ông Cua cũng được trao giải Ba. Sau đó, tại Cuộc thi Gạo ngon thế giới,  gạo ST25 của ông Hồ Quang Cua vinh dự được xướng tên là loại gạo ngon nhất thế giới.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI