Sơn Tùng M-TP gây tranh cãi khi đưa hình ảnh nhảy lầu vào MV

28/04/2022 - 21:36

PNO - Trong sản phẩm mới nhất, Sơn Tùng M-TP hát toàn tiếng Anh. Nam ca sĩ cho biết đây là ca khúc anh tự đặt thử thách mới cho bản thân.

Mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, Sơn Tùng M-TP đều gây chú ý và lần này, với There's no one at all cũng không ngoại lệ. Ca khúc tạo ấn tượng vì đây là sáng tác đầu tiên Sơn Tùng sử dụng toàn bộ tiếng Anh, kết hợp với các nhà sản xuất nổi tiếng, trong đó có Chris Gehringer - người đã tạo ra các sản phẩm âm nhạc của Gwen Stefani, Rihanna, Lady Gaga, Drake, Demi Lovato... để chỉnh sửa và xử lý âm thanh cho ca khúc. Sơn Tùng cũng hợp tác với Jacob McKee trong khâu chỉnh sửa hình ảnh MV.

Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP trong MV mới ra mắt.
Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP trong MV mới ra mắt

Tuy nhiên, sự chú ý từ cộng đồng dành cho There's no one at all không chỉ nằm ở giai điệu mà lời ca và hình ảnh trong MV cũng được quan tâm, nói đúng hơn là gây tranh cãi dữ dội. Trong MV, Sơn Tùng M-TP vào vai một đứa trẻ lớn lên mà không biết ba mẹ mình là ai. Vì thiếu giáo dục và tình thương, đứa trẻ ấy sống nổi loạn, không ngại vi phạm pháp luật, dùng bạo lực để giải quyết các sự việc. Nhân vật nhiều lần bất lực trước sự bắt nạt của bạn bè trong trường, không có ai bên cạnh để an ủi, động viên. 

Về phần lời ca, Sơn Tùng M-TP khắc hoạ sự cô đơn, nhiều tổn thương của một người trẻ không còn tin vào xung quanh, chỉ muốn thoát khỏi thực tại. Ca khúc nhắc lại nhiều lần câu hát There's no one at all (tạm dịch: Không một ai cả).

Đáng chú ý, ở phần cuối MV, nhân vật mà Sơn Tùng M-TP hoá thân nhảy từ tầng cao xuống, như một cách kết liễu chuỗi ngày tồn tại nhiều bi thương. Ở đoạn kết gây nhiều tranh cãi này, 2 lần câu hát Không một ai cả được vang lên, cho thấy sự tuyệt vọng, cô đơn của nhân vật.

Đoạn kết này gây tranh cãi dữ dội vì nhắc nhớ những trường hợp đau lòng gần đây của một số học sinh, và hình ảnh gieo mình từ trên cao là vết thương không chỉ của một vài gia đình mà là của xã hội những ngày vừa qua. Đó cũng là hình ảnh mà các bậc phụ huynh rất không muốn con mình nhìn thấy, trong khi Tùng lại là thần tượng của giới trẻ, nhất là trẻ vị thành niên, sản phẩm của nam ca sĩ có sự tác động nhất định đến đối tượng này. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI